Tin tặc hack nhà báo có sự hỗ trợ của các Chính phủ

14:50 | 02/04/2014 | HACKER / MALWARE
Chuyên gia bảo mật của Google cho biết nhiều người làm việc trong các tổ chức thông tấn xã lớn của thế giới đang là mục tiêu của tin tặc được sự bảo trợ của nhà nước.

Tại hội nghị Hacker “mũ đen” tổ chức ở Singapore ngày 29/3 vừa qua, hai chuyên gia bảo mật của Google là Shane Huntley và Morgan Marquis - Boire công bố có 21 trong top 25 tổ chức thông tấn xã trên thế giới đã là mục tiêu của tin tặc. Trả lời phỏng vấn của Reuters, họ cho biết các hacker có khả năng đã được tổ chức chính phủ nước ngoài tài trợ tìm kiếm thông tin.
Các nước như Mỹ, Trung Quốc, Nga được cho là có tham gia vào việc tấn công mạng để lấy thông tin. Không có gì là ngạc nhiên khi các hacker được nhà nước bảo trợ này mở rộng phạm vi hoạt động tới các nhà báo, đặc biệt là thông tin từ các nhà báo hàng đầu có liên quan đến các công ty và quan chức chính phủ.
Huntley và Marquis - Boire cảnh báo rằng kỹ thuật công nghệ cao ngày càng phát triển để giải quyết các yêu cầu làm việc trực tuyến, điều đó cũng khiến nhiều nhà báo và cơ quan báo chí trở thành mục tiêu của tin tặc.
Theo các nhà nghiên cứu của Google, một số tổ chức tin tức đã bị hack thành công trong năm qua. Huntley dẫn chứng một trường hợp tin tặc Trung Quốc đã đạt được quyền truy cập vào một cơ quan ngôn luận bằng cách gửi câu hỏi giả qua email cho các nhà báo. Mặc dù các phương thức tấn công chủ yếu của tin tặc là qua email, nhưng đây chỉ là bề nổi của vấn đề. Các tin tặc do nhà nước bảo trợ chắc chắn sẽ có cách khác để nhắm vào mục tiêu là các nhà báo. Hai chuyên gia bảo mật từ Google cũng cảnh báo những người có thể đã rơi vào tầm ngắm của tin tặc và có thể đã bị hack.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới