Toyota để lộ vị trí của 2 triệu khách hàng Nhật Bản

16:00 | 25/05/2023 | LỖ HỔNG ATTT
Hôm 12/5, Toyota tiết lộ việc đã để lộ dữ liệu vị trí của hơn 2 triệu khách hàng Nhật Bản trên mạng trong vòng một thập kỷ. Công ty cho biết lỗi của con người đã gây ra cấu hình sai đám mây trong công ty con Toyota Connected Corporation, làm lộ dữ liệu bao gồm vị trí phương tiện, thời gian trong ngày và ID của phương tiện. Công ty con quản lý các dịch vụ hỗ trợ từ xa và kết nối điện thoại thông minh của nhà sản xuất ô tô cũng cho biết thêm, những người bên ngoài có thể đã có thể truy cập video được quay bên ngoài xe bằng máy ghi hình trên xe.

Dữ liệu vị trí bị lộ trực tuyến từ tháng 11/2013 đến giữa tháng 4/2023 trong khi video được lưu trữ không an toàn trong khoảng thời gian từ tháng 11/2015 đến đầu tháng 4/2023.

Toyota cho biết bản thân dữ liệu không thể được sử dụng để xác định chủ sở hữu xe hơi cá nhân. Nhà sản xuất ô tô cũng cho biết họ không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy bên ngoài đã truy cập dữ liệu. Sự cố ảnh hưởng đến 2,15 triệu người dùng dịch vụ T-Connect của Toyota và dịch vụ G-Link tương tự của Lexus.

Vụ việc xảy ra chỉ vài tháng sau khi Toyota cho biết một nhà thầu phụ đã vô tình tải lên kho lưu trữ GitHub công khai mã nguồn cho T-Connect, trong đó có chứa khóa truy cập vào máy chủ dữ liệu chứa gần 300.000 địa chỉ email. Toyoyta đã thu thập các địa chỉ email đó từ tháng 12/2017. Hãng đã phát hiện ra kho lưu trữ công khai vào ngày 15/9/2022, đặt nó ở chế độ riêng tư vào ngày hôm đó và thay đổi khóa truy cập hai ngày sau đó.

Nhà phân phối Toyota tại Ý vào tháng 3/2023 cũng cho biết số điện thoại và địa chỉ email của khách hàng đã bị lộ trong hơn 18 tháng thông qua một phiên bản của Salesforce Marketing Cloud. Việc lộ dữ liệu cho phép các bên thứ ba "truy cập số điện thoại và địa chỉ email, thông tin theo dõi khách hàng và email, SMS và nội dung thông báo gửi tới khách hàng".

Nguyễn Anh Tuấn (Theo Bank Info Security)

Tin cùng chuyên mục

Tin mới