5G SASE - Giải pháp tạo sự khác biệt của Cradlepoint

13:00 | 20/11/2023 | TIN TỨC SẢN PHẨM
Cradlepoint, công ty hàng đầu thế giới về các giải pháp kết nối biên không dây 5G và LTE được quản lý trên đám mây đã công bố giải pháp Biên dịch vụ truy cập an toàn (Secure Access Service Edge - SASE) được tối ưu hóa cho 5G vào cuối tháng 7/2023. 5G SASE của Cradlepoint được thiết kế cho các loại hình doanh nghiệp và được xây dựng có mục đích triển khai mạng diện rộng (WAN) không dây. Việc triển khai theo từng giai đoạn giải pháp 5G SASE sẽ cho phép các doanh nghiệp tạo môi trường SD-WAN và không dây kết hợp nhằm tối ưu hóa tính khả dụng, chất lượng dịch vụ và bảo mật cho các vị trí biên, phân tán và di động.

5G SASE tích hợp các giải pháp tiên tiến

Giải pháp 5G SASE của Cradlepoint có khả năng cung cấp các tiện ích được tối ưu hóa cho 5G, cho phép doanh nghiệp giải quyết các thách thức bảo mật đặt ra đối với các mạng lớn.

Cradlepoint SASE 5G sẽ được cung cấp theo từng giai đoạn, bao gồm các sản phẩm sau:

Cellular Intelligence Cradlepoint: Giải pháp Trí thông minh di động Cradlepoint này hiện đã có sẵn, thực hiện phép đo từ xa cường độ tín hiệu, mức sử dụng gói dữ liệu…, có thể được sử dụng để quản lý lưu lượng SD-WAN. Khi các mạng 5G độc lập (SA) trở nên phổ biến hơn, các khả năng chia mạng của Cradlepoint sẽ hoạt động tương thích với các dịch vụ của nhà cung cấp dịch vụ bảo vệ thực thi nhiệm vụ cô lập các lát mạng và sắp xếp chúng theo mức độ ưu tiên.

SIM-based Security: Sản phẩm Bảo mật dựa trên SIM của Cradlepoint sẽ cung cấp tính năng quản lý SIM và theo dõi GPS để bảo vệ thiết bị của người dùng và phát hiện biến động bất hợp pháp. Tầm nhìn của Cradlepoint cho tương lai là hợp tác với các nhà mạng về bảo mật dựa trên SIM, sử dụng SIM làm cơ sở để xác thực các phần cứng kết nối.

Sicurezza Zero Trust Connect-and-Go: SASE 5G sẽ thay thế các VPN phức tạp để hỗ trợ người dùng tạo mạng WAN chỉ bằng vài cú nhấp chuột. Cách tiếp cận Zero Trust làm giảm bề mặt tấn công kênh kề, các thiết bị được kết nối sẽ trở nên vô hình đối với thế giới bên ngoài và các trang web khác. Chức năng này sẽ sớm được cung cấp bởi đám mây, cung cấp tùy chọn dễ dàng hơn cho việc triển khai.

Cloud Delivered Security: Đây là bộ giải pháp SSE hoàn chỉnh của Ericom, bao gồm SWG, CASB, RBI và DLP, bảo vệ người dùng duyệt web trong môi trường cố định và di động khỏi các mối đe dọa như các loại hình lừa đảo và ransomware. Cradlepoint sẽ tích hợp các khả năng này với các giải pháp SD-WAN và Zero Trust hiện có trong Cradlepoint NetCloud, để cung cấp cho các nhóm CNTT khung trải nghiệm người dùng thông qua công cụ ảo.

5G SASE của Cradlepoint vượt trội trên thị trường

Khi nhu cầu kết nối vượt ra ngoài các địa điểm cố định phát triển, bao gồm cả phương tiện và IoT, các doanh nghiệp cần phải dựa vào tính linh hoạt và tiện lợi của mạng WAN và 5G không dây.

Kết nối 5G ngoài SD-WAN

Khi môi trường trở nên đa dạng về tính phân tán và di động, kết nối 5G trở nên hấp dẫn hơn đối với các doanh nghiệp. Các mạng sẽ ngày càng mở rộng về mặt địa lý, cùng với sự gia tăng các thiết bị được kết nối trong điều kiện thường không đầy đủ các giải pháp bảo mật mạng, có thể làm tăng đáng kể các lỗ hổng bảo mật. Với dự báo sẽ có 30 tỷ thiết bị IoT vào năm 2027, thêm vào đó là tình trạng thường xuyên thiếu chuyên gia CNTT thì việc tích hợp các giải pháp SASE với phương pháp lấy 5G làm trung tâm sẽ tạo thuận lợi cho quản lý cơ sở hạ tầng WAN không dây.

Theo Enterprise Management Associates (EMA), 86% doanh nghiệp sử dụng hoặc dự định sử dụng kết nối WAN không dây (4G/5G) cho các mạng của mình. 90% trong số các doanh nghiệp này có kế hoạch sử dụng băng thông rộng di động Mạng diện rộng không dây (WWAN) làm kết nối mạng chính.

Shamus McGillicuddy, giám đốc nghiên cứu về thực hành quản lý mạng tại EMA cho biết: “Điều quan trọng là phải có công nghệ SD-WAN và SASE có thể tích hợp WWAN vào mạng. Cradlepoint chuyên về WWAN nên có khả năng vượt trội trong việc triển khai công nghệ không dây và sử dụng tính đặc hiệu này như một yếu tố khác biệt. Hầu hết các nhà cung cấp SD-WAN có thể thêm kết nối WWAN vào mạng lớp phủ, tuy nhiên họ vẫn còn hạn chế trong việc quản lý nó. Ví dụ: Cradlepoint có thể theo dõi cường độ tín hiệu và sử dụng dữ liệu theo dõi đó để điều hướng lưu lượng truy cập trên mạng có dây và không dây”.

Giải pháp của Cradlepoint bao gồm nền tảng quản lý đám mây NetCloud Manager, các bộ định tuyến và điểm truy cập phần cứng đặt tại các văn phòng chi nhánh, văn phòng tại trụ sở cố định hoặc trên các phương tiện di động, chẳng hạn như xe cảnh sát và xe buýt của trường học… Công nghệ này sử dụng mạng không dây di động cũng như mạng Ethernet có dây để kết nối và cung cấp các bản cập nhật ưu tiên và bảo mật dựa trên đám mây từ bảng điều khiển quản lý tập trung.

Tích hợp nhiều nhà cung cấp

Sản phẩm Cellular Intelligence Cradlepoint không chỉ định hướng lưu lượng truy cập tốt hơn trên các mạng có dây và không dây, mà còn giúp bộ phận CNTT của doanh nghiệp mở rộng các chính sách bảo mật và truy cập không tin cậy cho các bộ định tuyến tại các trang web của doanh nghiệp cũng như các thiết bị IoT trong camera giám sát. Các chuyên gia cũng cho biết, Cellular Intelligence Cradlepoint cũng có thể mở rộng trí thông minh di động này sang các thành phần bảo mật SASE. Khả năng cách ly lưu lượng truy cập có thể giúp doanh nghiệp hạn chế thời gian ngừng hoạt động do nguyên nhân vi phạm an toàn mạng.

Trong kế hoạch triển khai sản phẩm, Cradlepoint cũng nhận ra rằng việc triển khai SD-WAN và SASE của nhiều nhà cung cấp có thể đặt ra những thách thức về quản lý và tích hợp cho các doanh nghiệp. Bằng cách kết hợp Ericom SSE với các khả năng SD-WAN và 5G của riêng mình, Cradlepoint đang cố gắng cung cấp cho khách hàng giải pháp SASE tất cả trong một có thể đơn giản hóa việc quản lý trên mạng phân tán.

5G dưới dạng dịch vụ nhờ Ericom

Để nổi bật trong thị trường, SASE có rất nhiều các công ty tham gia như Cisco, Juniper, Fortinet và Aruba…, Cradlepoint vạch ra chiến lược đảm bảo tích hợp giữa các khả năng của SASE có được và các danh mục kết nối không dây. Shamus McGillicuddy của EMA cho biết, các công ty dự định ứng dụng 5G để cung cấp kết nối đáng tin cậy giữa các địa điểm có thể làm theo Cradlepoint, với điều kiện là các công ty đảm bảo cung cấp các khả năng triển khai các ứng dụng.

Cradlepoiint xây dựng “dịch vụ bảo mật toàn diện cho doanh nghiệp” để triển khai 5G trên diện rộng và cục bộ. Các giải pháp đám mây của Ericom Software sẽ tạo cơ sở cho dịch vụ NetCloud Threat Defense mới của Cradlepoint và mở rộng các giải pháp bảo mật cho các trường hợp  người dùng cố định, nhân viên từ xa, trong xe và IoT.

David Canellos, giám đốc điều hành của Ericom, cho biết: “Sự kết hợp giữa kiến ​​thức chuyên môn của Cradlepoint về mạng doanh nghiệp và SASE sáng tạo của Ericom và các giải pháp bảo mật Zero Trust sẽ tạo ra khả năng mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các giải pháp mạng an toàn dựa trên đám mây”. Ông cũng cho biết, sự kết hợp với Cradlepoint sẽ giúp tăng cường khả năng của Cradlepoint và cả Ericom trong việc đáp ứng nhu cầu an ninh mạng của các doanh nghiệp toàn cầu khi áp dụng các công nghệ 5G.

George Mulhern, giám đốc điều hành tại Cradlepoint và phó Chủ tịch cấp cao của nhóm không dây doanh nghiệp của Ericsson, nhận xét: “Giờ đây, chúng tôi có thể cung cấp giải pháp SD-WAN và SASE toàn diện cho mạng WAN không dây và mạng di động riêng, tận dụng 5G trong khi giải quyết các nhu cầu về mạng không dây của khách hàng doanh nghiệp .”

Tài liệu tham khảo

1. https://www.breakinglatest.news/world/the-sase-5g-strategy-for-the-security-of-cellular-and-hybrid-wan-networks/

2. https://www.networkworld.com/article/3702669/cradlepoint-differentiates-its-sase-platform-with-5g-support.html

3. https://www.lemondeinformatique.fr/actualites/lire-cradlepoint-ajoute-le-support-5g-a-sa-plateforme-sase-91067.html

4. https://www.rcrwireless.com/20230405/private-5g/cradlepoint-buys-cloud-security-firm-ericom-to-shore-up-ericssons-enterprise-5g

Nguyễn Ngoan

Tin cùng chuyên mục

Tin mới