AhnLab MDS - Giải pháp bảo mật tích hợp

05:00 | 30/01/2018 | TIN TỨC SẢN PHẨM
Ngày 24/01/2018, tại Hà Nội, Tập đoàn An ninh mạng AhnLab (Hàn Quốc) phối hợp với Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) và Công ty cổ phần quốc tế WorldStar tổ chức Hội thảo “Giải pháp an ninh tích hợp AhnLab Việt Nam 2018”, nhằm giới thiệu các giải pháp an toàn thông tin tích hợp.

Dự Hội thảo có đại diện các bộ phận công nghệ thông tin, an toàn thông tin tại các Bộ, Ban ngành trong nước; với 4 bài phát biểu của các diễn giả đến từ VNISA; tập đoàn AhnLab.

Theo TS. Vũ Quốc Khánh, tình hình ATTT trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng đang diễn biến rất phức tạp. Hàng tháng, có tới 22 triệu mối đe dọa về ATTT đối với người dùng Internet tại Việt Nam. Các mối đe dọa như tấn công mạng, rò rỉ thông tin, chiến tranh mạng, gián điệp, do thám, botnet,… ngày một gia tăng và trở nên đa dạng, khiến các tổ chức, doanh nghiệp bị thiệt hại lớn.

Đặc biệt, xu hướng tấn công có chủ đích vào các hệ thống cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, các hệ thống hàng không, y tế, tài chính… tiếp tục diễn ra âm thầm. Năm 2017, Việt Nam còn đối diện với sự hoành hành của mã độc tống tiền với tính chất lây lan nhanh chóng, mang đến nhiều thiệt hại cho các tổ chức, doanh nghiệp.


TS. Vũ Quốc Khánh, đại diện VNISA phát biểu tại Hội thảo

Tuy nhiên, tình hình ứng dụng các giải pháp công nghệ đảm bảo ATTT tại Việt Nam còn yếu. Hàng năm, tại Việt Nam, các vụ tấn công mạng lên tới hàng chục nghìn vụ, nhưng chỉ xấp xỉ 30% sự cố được xử lý. Hệ thống công nghệ thông tin luôn bị đe dọa bởi tấn công có chủ đích. Theo ông, nếu càng tập trung đầu tư vào ATTT thì các tổ chức, doanh nghiệp càng ít gặp rủi ro và giảm được những thiệt hại không lường trước.

Tại Hội thảo, đại diện của AhnLab đã giới thiệu về sản phẩm AhnLab MDS (Malware Defense System – hệ thống phòng thủ chống mã độc), với khả năng tích hợp các công cụ hỗ trợ khác. AhnLab MDS là giải pháp ATTT bao gồm phân tích tại chỗ và trên đám mây, nhằm ngăn chặn tấn công có chủ đích tại bất kỳ nơi nào trong tổ chức. Sản phẩm có khả năng nhận diện và khắc phục mã độc nhanh chóng bằng cách khóa lưu lượng mạng theo thời gian thực và chủ động phá vỡ các lỗ hổng bảo mật đang hoạt động.

Theo bà Hailey Park, các giải pháp ATTT truyền thống tồn tại rất nhiều hạn chế như: không nhận diện được các mối đe dọa; Phân tích, nhận diện mã độc và cập nhật còn chậm. Tuy nhiên, giải pháp AhnLab MDS có thể khắc phục những vấn đề trên. AhnLab MDS có thể nhận diện các mối đe dọa, phòng thủ chủ động, tìm kiếm nguồn gốc của mối đe dọa, theo dõi hành vi mã độc, phân tích mã độc theo nhiều phương thức, phản ứng ngay khi thấy mối đe dọa, thêm nhiều lớp bảo mật,…

Ngoài ra, sản phẩm còn có thể tích hợp với các công cụ đảm bảo ATTT khác như: AhnLab V3, Policy Center, AntiSpam, PC Scan,… làm tăng khả năng phòng chống mã độc và tấn công có chủ đích.


Bà Hailey Park trình bày giải pháp bảo mật của AhnLab

Với những giải pháp bảo mật nổi bật đang được triển khai trên khắp thế giới, AhnLab hứa hẹn sẽ đem đến cho các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam khả năng phòng chống các mối đe dọa về ATTT một cách tối ưu nhất.

AhnLab có trụ sở chính tại Hàn Quốc, là một trong những công ty chuyên về các sản phẩm an toàn mạng hàng đầu của Hàn Quốc và thế giới; cung cấp các giải pháp an ninh tích hợp cho người dùng, tổ chức và doanh nghiệp. Công ty cổ phần quốc tế WorldStar là nhà phân phối độc quyền các sản phẩm của AhnLab tại Việt Nam.

Thảo Uyên

Tin cùng chuyên mục

Tin mới