Ứng dụng biên tập video CapCut qua mặt ChatGPT

08:00 | 26/08/2024 | TIN TỨC SẢN PHẨM
Theo hãng nghiên cứu Unique Capital (Trung Quốc), hai phần mềm CapCut và Doubao của ByteDance đã dẫn đầu lượt tải ứng dụng trí tuệ nhân tạo toàn cầu. Đây là dấu hiệu cho thấy nỗ lực thúc đẩy AI tạo sinh (GenAI) của chủ sở hữu TikTok bắt đầu có kết quả.

Số liệu của Unique Capital chỉ ra, CapCut ghi nhận 38,42 triệu lượt tải trong tháng 7, còn chatbot Doubao đạt 27,45 triệu lượt tải, đánh bại ChatGPT với 19,81 triệu lượt tải.

CapCut, ứng dụng biên tập video được yêu thích trên TikTok, Douyin và Instagram nhờ các tính năng GenAI đã đạt 323 triệu người dùng tích cực hàng tháng vào tháng trước. Trong khi đó, Doubao (ra mắt vào tháng 8/2023) đã thu hút 30,42 triệu người dùng tích cực hàng tháng, một con số ấn tượng khi so sánh với 172 triệu người dùng tích cực hàng tháng của ChatGPT trong cùng kỳ.

GenAI là các thuật toán được sử dụng để tạo nội dung mới, bao gồm âm thanh, hình ảnh, văn bản, mô phỏng, video, code.

Sự vượt trội của CapCut và Doubao trong số các ứng dụng GenAI phổ biến nhất thế giới phản ánh sự kiên trì của ByteDance trong việc huy động các nguồn lực để nhanh chóng bắt kịp các tiến bộ công nghệ trong lĩnh vực này.

Vài tháng trước, CEO ByteDance Liang Rubo khiển trách nhân viên vì phản ứng quá chậm chạp trước ChatGPT, ứng dụng gây ra cơn sốt AI sau khi được giới thiệu đến công chúng ngày 30/11/2022.

Trong quý đầu năm, Liang đã đặt ra 3 mục tiêu GenAI cho công ty của mình: Tăng cường tuyển dụng nhân tài AI, nâng cấp cấu trúc doanh nghiệp và cải thiện nghiên cứu cơ bản.

Đầu tháng 8, ByteDance chính thức gia nhập thị trường tạo video từ văn bản đầy tiềm năng nhưng còn non trẻ tại Trung Quốc với ứng dụng Jimeng. Trước đó, phiên bản dành cho máy tính để bàn đã được ra mắt vào tháng 5, mở đường cho các phiên bản trên Android và iOS ra mắt sau đó.

Tháng 5 vừa qua, ByteDance, công ty mẹ của TikTok, đã tạo nên bước đột phá lớn trên thị trường AI Trung Quốc khi tung ra loạt mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) với mức giá cạnh tranh vượt trội so với các đối thủ. Đây được xem là động thái châm ngòi cho cuộc chiến giá cả khốc liệt trong lĩnh vực mô hình AI tại đại lục. "Gia đình" Doubao LLM của ByteDance hiện có ít nhất 8 phiên bản khác nhau, sẵn sàng đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng.

Theo báo cáo của Unique Capital, các danh mục ứng dụng GenAI được ưa chuộng nhất là trợ lý AI, công cụ biên tập ảnh và video, tìm kiếm AI.

Gia Minh

Tin cùng chuyên mục

Tin mới