Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ chúc mừng 75 năm ngày truyền thống ngành Ngoại giao Việt Nam

12:00 | 28/08/2020 | AN NINH – QUỐC PHÒNG
Sáng 28/8/2020, đồng chí Vũ Ngọc Thiềm, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ đã đến tặng hoa, chúc mừng Bộ Ngoại giao nhân kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống ngành Ngoại giao Việt Nam (28/8/1945 - 28/8/2020). Cùng đi có đồng chí Nguyễn Đăng Lực, Phó Trưởng ban và đại diện lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị của Ban. Thay mặt Lãnh đạo Bộ ngoại giao, đồng chí Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng đã cùng với Lãnh đạo Cục Cơ yếu Ngoại giao tiếp đón đoàn.

Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ tặng hoa chúc mừng Bộ Ngoại giao nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống ngành Ngoại giao Việt Nam

Thay mặt Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ, Đồng chí Vũ Ngọc Thiềm chúc mừng những thành tựu của Bộ Ngoại giao và ngành Ngoại giao Việt Nam đã đạt được trong 75 năm qua. Đồng chí chúc ngành Ngoại giao Việt Nam tiếp tục viết tiếp những trang sử vàng của nền ngoại giao hiện đại, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng tặng quà lưu niệm cho đồng chí Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ Vũ Ngọc Thiềm

Ngay từ những ngày đầu thành lập, Ngành Cơ yếu và Ngành Ngoại giao đã luôn hỗ trợ lẫn nhau cùng vượt qua những khó khăn, thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Đồng chí mong muốn, lãnh đạo hai Ngành tiếp tục quan tâm xây dựng lực lượng Cơ yếu Ngoại giao ngày càng vững mạnh, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đồng chí Vũ Ngọc Thiềm, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ (bên trái) tặng biểu trưng ngành Cơ yếu Việt Nam cho Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng

Thứ trưởng Tô Anh Dũng chia sẻ, trong suốt 75 năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Bộ Chính trị, các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước cùng sự nỗ lực phấn đấu, vươn lên của các thế hệ cán Bộ Ngoại giao, ngành Ngoại giao đã góp phần quan trọng vào những thành công của cách mạng Việt Nam.

Trong thời kỳ kháng chiến, ngoại giao đã trở thành một mặt trận quan trọng có ý nghĩa chiến lược, sát cánh cùng các lực lượng để làm nên những thắng lợi mang tính chất lịch sử trên các bàn đàm phán, buộc đối phương phải công nhận nền độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của nước ta. Trong công cuộc đổi mới, ngoại giao là lực lượng nòng cốt, tiên phong trong đấu tranh đưa đất nước ra khỏi bao vây cấm vận, mở rộng quan hệ đối ngoại và hội nhập quốc tế, tạo thuận lợi để xây dựng và phát triển đất nước cũng như đóng góp vào việc tạo dựng môi trường hòa bình, ổn định trong khu vực và trên thế giới.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng và Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ Vũ Ngọc Thiềm tại buổi chúc mừng

Trải qua những chặng đường cách mạng cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, đội ngũ cán bộ làm công tác đối ngoại đã có sự trưởng thành mọi mặt, cả về tầm nhìn, tư duy, bản lĩnh đến sự khéo léo, linh hoạt, nhạy bén nhưng hết sức kiên định, trung thành với lợi ích của quốc gia, dân tộc.

Thay mặt Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Tô Anh Dũng trân trọng cảm ơn sự quan tâm sâu sắc, sự phối hợp giúp đỡ, tạo điều kiện của Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ đối với Bộ Ngoại giao trong thời gian vừa qua. Thứ trưởng khẳng định, ngành ngoại giao Việt Nam, các cán bộ đối ngoại sẽ tiếp tục vững bước tiến lên, ghi thêm những dấu ấn thành công mới trong những chặng đường tiếp theo của đất nước.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Bộ Ngoại giao

Tuệ Minh

Tin cùng chuyên mục

Tin mới