Bộ Ngoại giao hợp tác với Ban Cơ yếu Chính phủ về bảo mật và an toàn thông tin giai đoạn 2019-2020

13:00 | 16/09/2019 | AN TOÀN THÔNG TIN
Ngày 12/9/2019 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao và Ban Cơ yếu Chính phủ đã ký Kế hoạch hợp tác về bảo mật và an toàn thông tin giai đoạn 2019-2020. Tham dự có các đồng chí: Tô Anh Dũng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; Trung tướng Đặng Vũ Sơn, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ; Thiếu tướng Nguyễn Đăng Đào, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ; đại diện lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị của Ban Cơ yếu Chính phủ và Bộ Ngoại giao.

Năm 2007, Ban Cơ yếu Chính phủ và Bộ Ngoại giao đã ký kết bản thoả thuận phối hợp đầu tiên. Đến năm 2015, hai bên đã tiếp tục ký thỏa thuận số 02/BNG-BCY về phối hợp trong lĩnh vực bảo mật và an toàn thông tin giai đoạn 2015 - 2020. Thỏa thuận này đã hỗ trợ thiết thực và hiệu quả cho sự phát triển và hội nhập của Bộ Ngoại giao trong thời gian qua. Trải qua 4 năm triển khai thực hiện, trong bối cảnh đất nước hội nhập sâu rộng, cùng với những diễn biến phức tạp, khó lường trên thế giới và sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin và viễn thông, hai bên nhận thấy cần ký kết Kế hoạch hợp tác mới để phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ, hiệu quả hơn. Do đó, Bộ Ngoại giao và Ban Cơ yếu Chính phủ đã tổ chức lễ ký kết Kế hoạch hợp tác về bảo mật và an toàn thông tin giai đoạn 2019 - 2020.

Trong đó, Ban Cơ yếu Chính phủ tiếp tục hỗ trợ toàn diện, nhằm duy trì và củng cố vững chắc hệ thống kỹ thuật mật mã của Hệ Cơ yếu Ngoại giao; Triển khai các giải pháp và các thiết bị của ngành Cơ yếu nhằm bảo mật cho hệ thống mạng công nghệ thông tin của Bộ Ngoại giao phù hợp với quy định của pháp luật.

Thứ trưởng Tô Anh Dũng và Trung tướng, Trưởng ban Đặng Vũ Sơn trao thỏa thuận hợp tác giữa hai bên

Phát biểu tại Lễ ký Thỏa thuận hợp tác, đồng chí Thứ trưởng Tô Anh Dũng thay mặt lãnh đạo Bộ Ngoại giao gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ và toàn thể cán bộ, chiến sỹ, nhân viên ngành Cơ yếu Việt Nam nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập ngành Cơ yếu Việt Nam (12/9/1945 – 12/9/2019). Đồng chí Thứ trưởng cũng cảm ơn và đánh giá cao sự phối hợp, hỗ trợ nhiệt tình của Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ và các cơ quan chức năng của Ban đối với công tác cơ yếu của Bộ Ngoại giao trong thời gian qua, đồng thời mong muốn Ban Cơ yếu Chính phủ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn nữa cho Cục Cơ yếu, Bộ Ngoại giao trong thời gian tới.

Thứ trưởng kỳ vọng với việc ký kết hợp tác lần này, Cục Cơ yếu, Bộ Ngoại giao sẽ làm tốt hơn nữa công tác phục vụ bảo đảm bí mật, an toàn thông tin, nắm bắt và làm chủ được sự tiến bộ của nền khoa học công nghệ mật mã hiện đại để ứng dụng vào thực tiễn, đáp ứng công việc đặc thù của Hệ Cơ yếu Ngoại giao trong môi trường toàn cầu.

Thay mặt Ban Cơ yếu Chính phủ, đồng chí Trung tướng, Trưởng ban Đặng Vũ Sơn đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, nhân viên Cơ yếu Ngoại giao trong công việc. Đồng chí khẳng định, Cục Cơ yếu luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đảm bảo truyền đạt thông tin phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo, chỉ huy của Đảng, Nhà nước và các hoạt động của Bộ Ngoại giao trên mặt trận đối ngoại được an toàn, chính xác, kịp thời, không để xảy ra sai sót, xứng đáng với truyền thống của ngành Cơ yếu.

Đồng chí Trưởng ban mong muốn, trong thời gian tới Lãnh đạo Bộ Ngoại giao tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để Cơ yếu Ngoại giao phát triển, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trên cơ sở những nội dung được ký kết trong Thỏa thuận giai đoạn 2019 - 2020, Ban Cơ yếu Chính phủ sẽ giao cho các đơn vị liên quan đề xuất kế hoạch cụ thể để triển khai trong thực tế. Ban Cơ yếu Chính phủ cũng sẽ tạo mọi điều kiện và phối hợp chặt chẽ, hiệu quả để giúp Cơ yếu Ngoại giao đáp ứng tốt yêu cầu đặt ra trong thời kỳ mới.

Đồng chí Thứ trưởng Lê Anh Dùng và Trung tướng, Trưởng ban Đặng Vũ Sơn cùng các đại biểu dự Lễ ký kết

Nhật Minh

Tin cùng chuyên mục

Tin mới