Học viện Kỹ thuật Mật mã: Kỷ niệm 10 năm đào tạo chuyên ngành An toàn thông tin

10:51 | 23/12/2014 | AN TOÀN THÔNG TIN
Ngày 18/12/2014, Học viện Kỹ thuật Mật mã đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm đào tạo chuyên ngành An toàn thông tin (2004 –2014). Cũng trong dịp này, Khoa An toàn thông tin của Học viện được vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước trao tặng.

Đ/c Thiếu tướng, TS. Đặng Vũ Sơn Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Khoa An toàn thông tin

Tới dự buổi lễ có đồng chí Thiếu tướng, TS. Đặng Vũ Sơn, Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ, đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Ban Cơ yếu Chính phủ, các hệ Cơ yếu; Lãnh đạo Học viện Kỹ thuật Mật mã; đại diện lãnh đạo Cục An toàn thông tin, Hiệp hội An toàn thông tin, các đồng chí nguyên Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ, nguyên Lãnh đạo Học viện Kỹ thuật Mật mã,… cùng cán bộ, nhân viên, sinh viên và cựu sinh viên chuyên ngành An toàn thông tin (ATTT).

Lễ kỷ niệm 10 năm đào tạo An toàn thông tin được tổ chức nhằm ôn lại chặng đường 10 năm đào tạo nguồn nhân lực An toàn thông tin, đánh giá kết quả đào tạo và tổng kết kinh nghiệm sau 10 năm đào tạo chuyên ngành này tại Học viện Kỹ thuật Mật mã.

Tại buổi lễ, Đại tá, TS. Nguyễn Nam Hải, Giám đốc Học viện đã báo cáo “Tổng kết 10 năm đào tạo chuyên ngành ATTT tin giai đoạn 2004 - 2014”. Chặng đường 10 năm triển khai đào tạo chuyên ngành ATTT  của Học viện đã thu được nhiều thành tựu quan trọng. Tính đến năm học 2014 – 2015, Học viện KTMM đã tuyển sinh được 11 khóa với gần 3000 sinh viên và hơn 1000 kỹ sư ATTT đã tốt nghiệp. Trên 85% sinh viên ra trường đã tìm được việc làm phù hợp với chuyên ngành được đào tạo và nắm giữ những trọng trách quan trọng tại các cơ quan, doanh nghiệp. Chương trình đào tạo từng bước được chuẩn hóa, Học viện từng bước chuyển đổi từ đào tạo theo niên chế sang chương trình đào tạo theo tín chỉ để phù hợp với các yêu cầu mới về chất lượng giáo dục đặt ra hiện nay. Học viện đã mở rộng các loại hình đào tạo như: đào tạo đại học chính quy ATTT văn bằng 2, thạc sĩ ATTT và gắn liền hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học với hoạt động thực tiễn.

Trong 10 năm đào tạo, Học viện KTMM đã tập trung xây dựng một cách đồng bộ các hạng mục phục vụ cho đào tạo ATTT. Từ hệ thống giảng đường, hội trường, phòng hội thảo cho đến các phòng thí nghiệm ATTT, phòng học ngoại ngữ đều được xây dựng hiện đại đáp ứng tốt nhu cầu đào tạo ATTT. Đội ngũ cán bộ, giảng viên không ngừng phát triển và thường xuyên được đào tạo nâng cao trong và ngoài nước với các khóa học ngắn hạn và dài hạn. Học viện đã mở rộng hợp tác với các chuyên gia về mật mã và ATTT của các cơ quan, đơn vị trong và ngoài ngành Cơ yếu nhằm nâng cao chất lượng đào tạo.

 
Đ/c Đại tá, TS. Nguyễn Nam Hải, Giám đốc Học viện Kỹ thuật Mật mã báo cáo tại buổi Lễ

Thay mặt Đảng và Nhà nước, đồng chí Thiếu tướng, TS. Đặng Vũ Sơn đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Khoa An toàn thông tin. Trong bài phát biểu, Thiếu tướng Đặng Vũ Sơn đã đánh giá cao những thành tích của Học viện trong 10 năm đào tạo ATTT và tin tưởng với năng lực, kinh nghiệm, truyền thống trong lĩnh vực nghiên cứu đào tạo và mật mã, Học viện KTMM sẽ tiếp tục hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đặc biệt là nhiệm vụ đào tạo trong lĩnh vực ATTT. Đồng chí cũng chỉ đạo những định hướng phát triển của Học viện trong thời kỳ mới: Xây dựng Học viện KTMM trở thành cơ sở đào tạo trọng điểm quốc gia; Triển khai các chương trình, loại hình đào tạo ATTT tiên tiến trên toàn thế giới; nâng cao tính chủ động sáng tạo của học sinh – sinh viên đảm bảo chất lượng ở cả hai khu vực là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh; Tích cực tham gia các hoạt động chuyên môn trong lĩnh vực ATTT; Tăng cường mối quan hệ hợp tác nghiên cứu, hợp tác đào tạo với các Viện nghiên cứu, cán bộ khoa học trong và ngoài ngành; Chủ động tham mưu đề xuất với Lãnh đạo Ban và phối hợp với các cơ quan đơn vị trong việc tổ chức, triển khai đào tạo bồi dưỡng về an ninh, an toàn thông tin cho lực lượng Cơ yếu trong toàn Ngành; Gắn công tác đào tạo với công tác nghiên cứu khoa học, nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học trong đội ngũ giảng viên, sinh viên; Tham gia có hiệu quả các hoạt động hợp tác với các hiệp hội, doanh nghiệp, hợp tác quốc tế trong lĩnh vực ATTT.

Qua 10 năm đào tạo, Học viện Kỹ thuật Mật mã đã khẳng định được vai trò tiên phong trong đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao trong lĩnh vực ATTT. Những kết quả này đã góp phần vào việc cung cấp nguồn nhân lực ATTT cho ngành Cơ yếu và xã hội, góp phần để chiến lược đẩy mạnh ứng dụng, phát triển CNTT của Đảng và Nhà nước đạt được những mục tiêu đề ra.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới