Học viện Kỹ thuật mật mã trao bằng tốt nghiệp Thạc sĩ An toàn thông tin khóa đầu tiên

12:21 | 28/12/2016 | AN TOÀN THÔNG TIN
Sáng 26/12/2016, Học viện Kỹ thuật mật mã đã tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho 47 tân Thạc sĩ An toàn thông tin (ATTT), là những học viên đầu tiên hoàn thành chương trình đào tạo thí điểm Thạc sĩ ATTT của Học viện, được Bộ GD&ĐT cho phép thí điểm trong 3 khóa tuyển sinh từ 2014-2016.
Đại diện lãnh đạo Học viện KTMM trao bằng tốt nghiệp cho các tân Thạc sĩ An toàn thông tin khóa I

Tham dự buổi Lễ có đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Ban Cơ yếu Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam; đại diện lãnh đạo Học viện KTMM, các khoa, phòng chức năng và các học viên cao học.

Phát biểu tại buổi Lễ, PGS. TS. Nguyễn Hồng Quang, Phó Giám đốc Học viện Kỹ thuật mật mã nhấn mạnh: Trong bối cảnh ATTT đang trở thành một yếu tố quan trọng, thiết yếu đối với mọi hoạt động kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, thì việc xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao chuyên sâu về ATTT có đủ khả năng đối phó với nguy cơ và rủi ro mất ATTT chính là chìa khóa để đưa công nghệ mạng và truyền thông trở thành một động lực bền vững cho sự phát triển kinh tế - xã hội tại Việt Nam.

Tháng 9/2013, Học viện KTMM được Bộ GD&ĐT cho phép đào tạo thí điểm trình độ Thạc sĩ chuyên ngành ATTT trong 3 khóa tuyển sinh từ năm 2014 - 2016. Với quyết định này của Bộ GD&ĐT, Học viện KTMM trở thành cơ sở đào tạo đầu tiên trong cả nước đào tạo Thạc sĩ ATTT. Trước đó, từ năm 2004, Học viện cũng là cơ sở đào tạo đầu tiên trong cả nước đào tạo kỹ sư ATTT.

Với mục tiêu đào tạo đội ngũ Thạc sĩ chuyên ngành ATTT đạt trình độ chuyên môn cao (lý thuyết và thực hành), trình độ quản lý vững vàng, có khả năng nghiên cứu và phát triển khoa học, công nghệ ATTT, đồng thời có khả năng tổ chức công việc, phát hiện và giải quyết tốt các vấn đề thuộc lĩnh vực ATTT. Chương trình đào tạo Thạc sĩ ATTT của Học viện KTMM đã được xây dựng hiện đại, có tham khảo chương trình của các cơ sở đào tạo ATTT hàng đầu thế giới như: Viện Công nghệ SANS của Mỹ, Đại học Royal Holloway London của Anh….

Trong 3 năm đào tạo thí điểm Thạc sĩ ATTT, Học viện KTMM đã tổ chức tuyển sinh 3 khóa, với tổng số 158 học viên trúng tuyển, nhập học (gồm 52 học viên khóa I, 56 học viên khóa II và 50 học viên khóa III). Khoá đào tạo Thạc sĩ ATTT đầu tiên của Học viện, cũng như của cả nước đã kết thúc tốt đẹp, với kết quả toàn khoá là 100% đạt yêu cầu, tỷ lệ khá và giỏi là trên 90%.
Các học viên cao học chuyên ngành ATTT khóa I nhận Giấy khen vì đã có thành tích cao trong học tập

Với những kết quả tích cực đã đạt trong 3 năm đào tạo thí điểm trình độ Thạc sĩ ATTT và trên cơ sở đào tạo Thạc sĩ ATTT là nhu cầu tất yếu, xuất phát từ yêu cầu thực tế xã hội, Học viện KTMM đã đề nghị Ban Cơ yếu Chính phủ và Bộ GD&ĐT phê duyệt, cho phép Học viện được đào tạo chính thức trình độ Thạc sĩ ATTT, để chương trình sớm đưa vào triển khai, thực hiện.

Trong thời gian tới, cùng với việc thay đổi hình thức tuyên truyền, quảng bá, phục vụ công tác tuyển sinh đào tạo Thạc sĩ ATTT, Học viện sẽ tiến hành rà soát, điều chỉnh chương trình đào tạo để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của học viên.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới