Hội nghị và Lễ trao giải CSO 2009

14:34 | 03/01/2010 | AN TOÀN THÔNG TIN
Lần đầu tiên ở khu vực Đông Dương, Hội nghị và Lễ trao giải CSO đã được tổ chức vào hai ngày 10 và 11/12/2009 tại TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện được sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công An; Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG, Trung tâm Ứng cứu Khẩn cấp Máy tính Việt Nam (VNCERT) và Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM là các đơn vị đồng tổ chức.

CSO (Chief Security Officer) – lãnh đạo An ninh Thông tin là người giữ trọng trách trong việc hoạch định chính sách và tổ chức thực thi các biện pháp nhằm đảm bảo cho hệ thống thông tin được toàn vẹn, bảo mật và luôn sẵn sàng đáp ứng hoạt động cho tổ chức, doanh nghiệp. CSO thông thường có 5 vai trò chính: Vai trò lãnh đạo; Phân tích và thiết kế; Tổ chức, điều hành bảo mật; Tập huấn nâng cao nhận thức về an ninh thông tin; Quản trị hệ thống bảo mật và an toàn thông tin(BM-ATTT). Vị trí của CSO thể hiện trong quá trình định hướng, xây dựng chiến lược và quy hoạch hệ thống bảo mật, an toàn thông tin. Mỗi một tổ chức lại đòi hỏi cần xây dựng và phát triển hệ thống bảo mật và an toàn thông tin phù hợp, đồng thời là các chính sách BM-ATTT và thực thi các cơ chế, chính sách phù hợp. Giám sát và kiểm tra việc thực thi chính sách BM-ATTT trong tổ chức đòi hỏi CSO nắm thông tin hoạt động của hệ thống 24/7/365. Việc thực thi chính sách BM-ATTT trong tổ chức phải thông suốt từ cấp lãnh đạo đến bộ phận thực thi đòi hỏi phải cập nhật tri thức mới về BM-ATTT, CSO thực hiện vai trò cầu nối giữa bộ phận bảo mật và người dùng.



Công tác an ninh mạng, bảo mật dữ liệu và an toàn thông tin cũng như vai trò của các CSO trong việc đảm bảo an ninh cho hệ thống thông tin đã được thực tiễn khẳng định là đóng góp quan trọng vào sự phát triển của các doanh nghiệp và tổ chức.
Mục đích của Ban tổ chức CSO Awards 2009 là nhằm tìm kiếm và tôn vinh các CSO tiêu biểu có nhiều đóng góp giúp doanh nghiệp hoạt động một cách an toàn và hiệu quả. Hội đồng bình chọn đã chấm điểm 20 hồ sơ ứng viên trong số 40 hồ sơ dự tuyển để thẩm định và chọn 9 ứng viên tiêu biểu nhất, trong đó có 6 ứng viên thuộc khu vực doanh nghiệp, 3 ứng viên thuộc khu vực nhà nước.
Song hành cùng Lễ trao giải CSO là Hội nghị CSO với chủ đề – “Lãnh đạo An ninh Thông tin: Nâng cao hiệu quả hoạt động cho doanh nghiệp và tổ chức”. Những vấn đề lớn được bàn thảo như: Thị trường An ninh thông tin tại Việt Nam; Cách tiếp cận của các CSO trong quản lý bảo mật hiệu quả; Báo cáo Nghiên cứu toàn cầu về an ninh thông tin lần thứ 12 của công ty Ernst & Young ... Các chia sẻ này dựa trên kinh nghiệm của bản thân diễn giả là các CSO và những số liệu từ những nghiên cứu của các tổ chức hàng đầu thế giới. Chương trình Hội nghị CSO có 14 bài tham luận chính và 2 chuyên đề. Các chuyên gia quốc tế chia sẻ các khái niệm cơ bản về vai trò, nhiệm vụ của các CSO trong thời đại CNTT hiện nay và cách thức tiếp cận về bảo mật thông tin cho doanh nghiệp kết hợp giữa việc áp dụng công nghệ bảo mật với quy trình kinh doanh và quản lí tổ chức. Các tập đoàn công nghệ thông tin hàng đầu thế giới cũng đã thuyết trình và giới thiệu các giải pháp và sản phẩm bảo mật mới của mình.

Hội nghị cũng đã dành phiên thảo luận có sự tham dự của các lãnh đạo CNTT, những người trực tiếp làm công tác an ninh thông tin trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, các CSO mới được trao giải thưởng CSO năm 2009 bàn luận và chia sẻ kinh nghiệm thực tế khi hoạch định chiến lược an ninh thông tin tại doanh nghiệp và tổ chức.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới