Lỗ hổng trên iPhone được mua với giá lên tới 7 triệu USD

15:00 | 16/04/2024 | AN TOÀN THÔNG TIN
Theo báo cáo của The Times of India, một số công ty, tổ chức đang mua lỗ hổng Zero-day trên iPhone với giá lên đến 7 triệu USD và 5 triệu USD đối với điện thoại Android.

Crowdfense, một công ty khởi nghiệp tại UAE đã thu mua các lỗ hổng zero-day trên smartphone để rao bán cho các cơ quan Chính phủ và nhà thầu. Công ty đã mạnh tay chi số tiền lên tới hàng triệu USD cho những ai có thể xâm nhập vào iPhone, điện thoại Android, các ứng dụng nhắn tin như WhatsApp, iMessage và các trình duyệt web bao gồm Chrome, Safari.

Theo bảng giá dịch vụ của Crowdfense, số tiền được trả cho các lần khai thác Zero-day trên iPhone có thể lên tới 7 triệu USD. Đối với điện thoại Android là 5 triệu USD; 3 đến 3,5 triệu USD cho trình duyệt Chrome và Safari; 3 đến 5 triệu USD cho ứng dụng WhatsApp và iMessage.

So với năm 2019, lần gần nhất công ty đưa ra bảng giá, dịch vụ của Crowdfense đã có phần tăng về mức giá. Nguyên nhân một phần được cho là bởi các gã khổng lồ công nghệ như Apple, Google và Microsoft đã tăng cường tính bảo mật cho các thiết bị và ứng dụng của họ, khiến chúng ngày càng trở nên khó bị hack hơn.

Giám đốc nghiên cứu của Crowdfense cho rằng, sự phức tạp ngày càng tăng trong việc khai thác các lỗ hổng khiến một chuyên gia nghiên cứu gần như không thể tìm ra và phát triển các lỗ hổng zero-day cho iPhone hoặc điện thoại Android. Thay vào đó, việc này giờ đây đòi hỏi một nhóm nhiều chuyên gia nghiên cứu, do vậy đã đẩy mức giá lên cao.

Thực tế, các công ty như Google, Apple, Microsoft vẫn tổ chức những cuộc thi hàng năm dành cho hacker để tìm ra các vấn đề về bảo mật trên nền tảng và sản phẩm của họ. Tuy nhiên, họ thường trả thưởng ít hơn so với mức phí mà Crowdfense đưa ra. Ví dụ, Apple chỉ trả tối đa 2 triệu USD cho các chuyên gia nghiên cứu tìm được lỗi trên các sản phẩm của hãng.

Phong Thu

Tin cùng chuyên mục

Tin mới