VNISA gặp mặt báo chí giới thiệu Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2013

09:44 | 07/11/2013 | AN TOÀN THÔNG TIN
Sáng 6/11, tại Hà Nội, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) đã tổ chức gặp mặt báo chí giới thiệu về Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2013. Tới dự phía VNISA có ông Nguyễn Duy Ngọc – Chủ tịch VNISA; ông Vũ Quốc Thành – Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký; ông Võ Văn Mai – Phó chủ tịch; ông Vũ Quốc Khánh – Giám đốc VNCERT, Ủy viên Ban chấp hành và Ông Phạm Việt Trung – Giám đốc Phòng thí nghiệm quốc gia về ATTT ( Cục Công nghệ thông tin – Bộ Quốc phòng), đại diện nhà tài trợ và phóng viên các cơ quan báo chí, đài truyền hình.
Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2013 gồm một chuỗi các hoạt động về an toàn thông tin (ATTT) diễn ra trên phạm vi cả nước, trong đó nổi bật nhất là Hội thảo – Triển lãm quốc tế về An toàn thông tin với chủ đề “Thể chế hóa an toàn thông tin – Con đường tất yếu của sự phát triển xã hội thông tin hiện đại”. Hội thảo được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 14/11/2013 và tại TP. Hà Nội vào ngày 21/11/2013.
Trong khuôn khổ sự kiện Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2013, VNISA triển khai một số chương trình nhằm nâng cao nhận thức về An toàn thông tin, khuyến khích đẩy mạnh ứng dụng các dịch vụ, giải pháp An toàn thông tin vào hoạt động của các cơ quan, tổ chức như sau:
  1. Điều tra thực trạng An toàn thông tin trong các tổ chức, doanh nghiệp trên phạm vi cả nước (triển khai từ tháng 8/2013 đến tháng 11/2013). Kết quả của cuộc điều tra sẽ được VNISA tổng hợp, phân tích, đánh giá và công bố tại phiên Khai mạc của Hội thảo – Triển lãm quốc tế về An toàn thông tin. Dự kiến năm nay có khoảng 500 - 600 tổ chức tham gia khảo sát. Kết quả khảo sát các cơ quan, doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh và vùng lân cận được Chi hội An toàn thông tin phía Nam công bố tại An toàn thông tin Việt Nam – VN InforSec Index (Theo KISA Hàn Quốc)
  2. Cuộc thi toàn quốc “Sinh viên với An toàn thông tin” do VNISA phối hợp với Cục Công nghệ thông tin (Bộ GD&ĐT) tổ chức dưới sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Cuộc thi năm nay có 47 đội đến từ 25 trường Đại học trên cả 3 khu vực Bắc – Trung – Nam (19 đội tại khu vực phía bắc, 28 đội tại khu vực phía nam).

Vòng Thi sơ khảo Khu vực phía Bắc và phía Nam  được tổ chức tại TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh  từ ngày 03 - 04/11/2013). Vòng Chung kết cuộc thi sẽ được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh ngày 13/11/2013. Kết quả được công bố trong Hội thảo - Triển lãm quốc tế về An toàn thông tin tại Hà Nội.

  1. Khóa đào tạo ngắn hạn ATTT về chủ đề "Kỹ năng điều tra sự cố mất An toàn thông tin (Forensis)", với sự tham gia giảng dạy của các chuyên gia hãng NikSun (Mỹ). Đây là chương trình đào tạo miễn phí cho các hội viên của Hiệp hội và một số tổ chức có liên quan, diễn ra trong hai ngày 14-15/11 tại Hà Nội với sự tham gia của khoảng 45 Cán bộ quản trị mạng, chuyên gia ATTT từ 30 cơ quan, tổ chức.
  2. Bình chọn sản phẩm ATTT được người dùng yêu thích trong năm. Đây là lần thứ năm, VNISA tổ chức chương trình và là lần đầu tiên tiến hành bình chọn theo phương thức trực tuyến qua Website: www.antoanthongtin.vn. Kết quả bình chọn sẽ được công bố trong phiên Khai mạc Hội thảo - Triển lãm tại Hà Nội.

Trong khuôn khổ Hội thảo sẽ có nhiều nội dung tham luận về An toàn thông tin của các Bộ, ngành liên quan: Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Quốc Phòng, Bộ Công An và rất nhiều tham luận đến từ các Hãng công nghệ lớn trên thế giới như: Check Point; Google; Intel; McAfee; Oracle… Đặc biệt Microsoft Trustworthy Computing sẽ trình bày các phân tích tình hình An ninh mạng của Thế giới và Việt Nam qua thông tin tổng hợp trong phiên bản mới nhất của “Báo cáo Điều tra An ninh mạng” với dữ liệu được thu thập từ tháng 1/2013 đến tháng 6/2013 của một tỷ máy tính trên toàn cầu.
Cũng tại buổi gặp gỡ, đại diện VNISA đã trả lời câu hỏi của các nhà báo, phân tích rõ thêm một số nội dung liên quan tới chủ đề của sự kiện và giới thiệu một số nội dung mới của sự kiện năm nay.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới