Tân Hoa Xã ra mắt bản tin sử dụng MC trí tuệ nhân tạo

10:00 | 12/11/2018 | CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Đầu tháng 11/2018, Hãng thông tấn Tân Hoa Xã (Trung Quốc) đã cho ra mắt bản tin thời sự được dẫn bởi "MC ảo" có giọng nói và cử chỉ khuôn mặt phát triển trên nền tảng trí tuệ nhân tạo.

Với sự cộng tác của công ty công cụ tìm kiếm địa phương Sogou.com, Tân Hoa Xã đã cho ra đời MC ảo phát triển trên nền tảng trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI). MC ảo được thiết kế để sử dụng cho các bản tin có chi phí thấp sử dụng trên truyền hình, web và thiết bị di động của hãng thông tấn này. 

Tân Hoa Xã cho biết, khách hàng tiềm năng của công nghệ MC ảo là rất lớn. Mỗi MC ảo có thể làm việc liên tục 24 giờ mỗi ngày trên trang web chính thức và các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau, qua đó giúp giảm chi phí sản xuất và nâng cao hiệu quả truyền thông.

Tuy nhiên, công nghệ MC ảo vẫn tồn tại những hạn chế. Trong quá trình dẫn, những biểu hiện khuôn mặt và giọng nói của MC ảo được đánh giá chưa có sự tự nhiên. Tuy nhiên, các nghiên cứu trong lĩnh vực AI hiện nay đang có những cải tiến lớn. Do đó, trong tương lai, việc MC ảo được nâng cấp và không phân biệt được với MC người thật là điều hoàn toàn khả thi.

Bản tin thời sự trên đã được Tân Hoa Xã giới thiệu tại Hội nghị Internet toàn cầu lần thứ 5 được tổ chức tại Chiết Giang, Trung Quốc.

ĐT

Vietnam+

Tin cùng chuyên mục

Tin mới