Cách tự động xóa lịch sử vị trí, dữ liệu ứng dụng và web của Google

15:00 | 10/06/2019 | GP ATM
Mới đây, Google vừa giới thiệu tùy chọn tự động xóa lịch sử vị trí, dữ liệu ứng dụng và web, giúp cho việc quản lý hoạt động của người dùng trở nên đơn giản hơn.

Trong bối cảnh hiện nay khi người dùng ngày càng quan tâm đến quyền riêng tư, Google đã đơn giản hóa việc quản lý hoạt động ứng dụng và web của Google. Mặc dù Google đã cung cấp tính năng Activity Controls (Kiểm soát hoạt động), nhưng tính năng mới này sẽ giúp người dùng linh hoạt hơn cho việc quản lý hoạt động của mình. Đây thực sự là bước đi đúng đắn và kịp thời của Google.

Ngay từ bây giờ, người dùng đã có thể cài đặt tự động xóa toàn bộ lịch sử vị trí, dữ liệu web và ứng dụng trên iOS, trên Android của Google. Tính năng này sẽ giúp người dùng không còn phải xóa lịch sử một cách thủ công. Để sử dụng tính năng này, người dùng thực hiện theo hướng dẫn dưới đây trên iOS. Trên Android và web cũng thao tác tương tự.

Lưu ý: Trên máy tính, chỉ cần vào địa chỉ sau để truy cập trực tiếp vào trang Web & App Activity (Hoạt động web và ứng dụng) của Google, sau đó di chuyển đến Bước 4.

Bước 1: Mở ứng dụng Google Chrome trên thiết bị, nhấn nút trình đơn hình dấu ba chấm phía dưới góc phải.

Bước 2: Chọn Settings (Cài đặt), sau đó chọn tài khoản Google của người dùng.

Bước 3: Tiếp theo, chọn Google Activity Controls (Kiểm soát hoạt động trên Google).

Bước 4: Chọn Manage activity (Quản lý lịch sử). Ngay lập tức, Chrome sẽ đưa người dùng đến trang Web & Activity (Hoạt động web và ứng dụng) của Google. Chọn Choose to delete automatically (Chọn để xóa tự động).

Bước 5: Người dùng sẽ thấy ba tùy chọn:

- Keep until I delete manually (Giữ cho đến khi tôi xóa thủ công).

- Keep for 18 months (Giữ trong 18 tháng).

- Keep for 3 months (Giữ trong 3 tháng).

Người dùng có thể chọn 18 tháng hoặc 3 tháng tùy vào nhu cầu. Ở đây, hướng dẫn sẽ chọn tùy chọn thứ ba vì muốn xóa dữ liệu càng sớm càng tốt. Sau khi hoàn tất, nhấn Next (Tiếp theo).

Bước 6: Cuối cùng, người dùng nhấn Confirm (Xác nhận) để xác nhận và kết thúc.

Sau khi hoàn tất cài đặt, Google sẽ tự động xóa tất cả những hoạt động cũ hơn ba tháng của người dùng. Trường hợp người dùng thay đổi ý định thì có thể làm theo các bước trên và chọn tùy chọn khác.

T.U

Theo Vietnamnet

Tin cùng chuyên mục

Tin mới