12 giám đốc công nghệ thông tin tiêu biểu của khu vực Đông Nam Á năm 2010

14:00 | 25/09/2010 | HỘI THẢO - HỘI NGHỊ
Hội nghị và Lễ trao giải Lãnh đạo CNTT Đông Nam Á tiêu biểu (CIO Summit & Awards 2010) lần thứ 6 diễn ra trong 3 ngày từ 22 - 24/09 tại Hà Nội. Sự kiện do IDG ASEAN và Câu lạc bộ CEO & CIO tổ chức dưới sự bảo trợ của Ban Chỉ đạo quốc gia về Công nghệ thông tin, Bộ TT&TT, Bộ Nội Vụ, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

Chủ đề của năm nay là “Vai trò mới của CIO - Định hướng và Phát triển”. Trước đây CIO thường chỉ đóng vai trò là người thúc đẩy ứng dụng CNTT, nhưng hiện nay vai trò này đã có sự thay đổi. Lãnh đạo CNTT đã được công nhận là một vị trí quan trọng và tham gia vào hoạch định chính sách, chiến lược hoạt động kinh doanh của tổ chức thay vì đơn giản là vận hành CNTT. Trọng trách của CIO lớn hơn cũng có nghĩa là họ cũng phải luôn đổi mới và sáng tạo, bởi bản thân công nghệ là sáng tạo và đổi mới.

Ban tổ chức đã nhận được gần 60 đề cử, trong đó Việt Nam đứng đầu danh sách với 36 đề cử, tiếp đến là Campuchia (11 đề cử), Singapore (3 đề cử) và Thái Lan (2 đề cử), còn Indonesia, Lào, Philippine và Myanmar mỗi nước một đề cử. Các CIO được bình chọn dựa trên 6 tiêu chí, nhấn mạnh vai trò, ảnh hưởng của người lãnh đạo trong việc định hướng và quản lý triển khai thành công các dự án CNTT.

Trong số các CIO được vinh danh có 8 gương mặt của Việt Nam, 2 lãnh đạo Campuchia và 2 người còn lại đến từ Singapore và Phillipines. Nữ CIO duy nhất là bà Dương Thị Thủy thuộc Ngân hành VPBank (Việt Nam).

Giải thưởng CIO được tổ chức từ năm 2005 theo sáng kiến của Tập đoàn Dữ liệu quốc tế (IDG Việt Nam), đã công nhận và tôn vinh 44 CIO tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực ở khu vực Đông Dương. Năm nay, giải thưởng được mở rộng ra cả Đông Nam Á (CIO ASEAN Awards 2010)

Tin cùng chuyên mục

Tin mới