Hội thảo Quốc gia về chính phủ điện tử lần thứ 10

15:00 | 01/09/2012 | HỘI THẢO - HỘI NGHỊ
Hội thảo Quốc gia về chính phủ điện tử lần thứ 10 - Vietnam E - Government Symposium với chủ đề “Phát triển chính phủ điện tử: Minh bạch hơn, phục vụ người dân tốt hơn” đã diễn ra trong hai ngày 20 – 21/7/2012, tại Hà Nội.

Sự kiện do Văn phòng Ban Chỉ đạo Quốc gia về CNTT, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng với Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG tổ chức. Dự hội thảo có Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về CNTT; Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Sơn; lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành Trung ương; lãnh đạo các tỉnh, thành phố; giám đốc các Sở Thông tin và Truyền thông một số địa phương; các doanh nghiệp, các tổ chức quốc tế. Phát biểu ý kiến chỉ đạo Hội thảo, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: Để thực hiện các mục tiêu phát triển CPĐT đã đề ra, cần rà soát lại danh mục các đề án CSDL quốc gia, phát huy các CSDL địa phương; tập trung nâng cao ứng dụng mã nguồn mở; đến đầu năm 2013 phải xây dựng được cơ sở dữ liệu liên thông từ cấp cơ sở tới Trung ương. Trước đó, trong bài phát biểu khai mạc Hội thảo, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã nhận định, các hội thảo lần trước đã làm thay đổi nhận thức của các cán bộ, công chức Nhà nước về vai trò và tầm quan trọng của CNTT trong công tác quản lý nhà nước, thay đổi thái độ, lề lối làm việc, nâng cao năng suất lao động.

Hội thảo Quốc gia về Chính phủ điện tử năm nay có 7 báo cáo chính cùng với 2 phiên chuyên đề và 3 phiên thảo luận đan xen nhằm đánh giá kết quả CPĐT trong từng ngành, từng lĩnh vực cũng như chỉ ra các điểm yếu, tồn đọng trong triển khai thực hiện. Đồng thời, các ý kiến tham luận cũng kiến nghị áp dụng những thành tựu khoa học -  công nghệ mới trong lĩnh vực CNTT - TT và bảo đảm an toàn thông tin vào xây dựng Chính phủ điện tử ở nước ta. Tham luận của đại diện Ban Cơ yếu Chính phủ tại Hội thảo đã nêu ra những thuận lợi, khó khăn, kế hoạch cũng như giải pháp triển khai Chữ ký số và Hệ thống chứng thực điện tử trong các cơ quan Chính phủ. Ngoài ra, Hội thảo cũng được nghe những ý kiến phát biểu, giải đáp các thắc mắc, trao đổi kinh nghiệm trong triển khai hạ tầng kỹ thuật CPĐT ở các địa phương của các đại biểu trong nước và quốc tế. Những con số được nêu trong Hội thảo: 96,6% các Bộ, ngành có website riêng; 100% các tỉnh, thành phố có cổng thông tin điện tử; 83,6% các thông tin chỉ đạo ban hành được đưa lên mạng. Việt Nam đã cải thiện đáng kể thứ bậc sẵn sàng cho CPĐT, từ vị trí thứ 90 năm 2010 tiến lên vị trí thứ 83 năm 2012, đứng thứ 4 trong khu vực Đông Nam Á.

Trước đó, Hội nghị và Lễ trao giải Lãnh đạo CNTT Đông Nam Á tiêu biểu (CIO Summit & Awards 2012) lần thứ 8 do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG, Câu lạc bộ CEO& CIO phối hợp tổ chức đã diễn ra vào ngày 19/7/2012, tại Hà Nội. Qua 7 lần tổ chức, Giải thưởng Lãnh đạo CNTT Đông Nam Á đã khẳng định uy tín trong việc công nhận và tôn vinh 64 CIO tiêu biểu trong nước và khu vực Đông Nam Á, đồng thời trở thành diễn đàn được các chuyên gia và doanh nghiệp hưởng ứng và mong đợi.

Hội đồng bình chọn CIO ASEAN Awards 2012 đã chọn ra được 16 CIO tiêu biểu nhất, trong đó Việt Nam có 10 CIO, Thái lan – 2, các nước có 1 CIO được giải gồm: Malaixia, Indonexia, Singapore và Campuchia. 

Hội nghị lãnh đạo CNTT 2012 (CIO Summit 2012) đã có Phiên báo cáo toàn thể và hai chuyên đề chia sẻ kinh nghiệm thực tế. Bài phát biểu của các lãnh đạo, chuyên gia hàng đầu đến từ các công ty, tổ chức lớn trong khu vực Đông Nam Á đã tạo ra một không gian đối thoại mở giữa các CIO, giúp đưa ra một cái nhìn đa chiều, hướng tới chủ đề trọng tâm của Hội nghị là “Phát triển công nghệ và dịch vụ trên hạ tầng hiện tại

Tin cùng chuyên mục

Tin mới