Cập nhật bản vá lỗ hổng bảo mật tháng 09/2020

14:00 | 01/10/2020 | LỖ HỔNG ATTT
Với 110 lỗ hổng được vá trong bản cập nhật tháng 9, Microsoft đã nâng tổng số lỗ hổng được vá lên gần 1000 trong năm 2020.

Microsoft

Microsoft đã phát hành bản vá cho 129 lỗ hổng tồn tại trong các sản phẩm: Microsoft Windows, trình duyệt Edge (dựa trên EdgeHTML và Chromium) và Internet Explorer (IE), ChakraCore, SQL Server, Microsoft Dynamics, Visual Studio, Exchange Server, ASP.NET.... Đây là tháng thứ 7 liên tiếp Microsoft tung ra bản vá cho trên 110 lỗ hổng. Điều này nâng tổng số lỗ hổng được vá của hãng này lên gần 1000 từ đầu năm đến nay.

Trong số 129 lỗ hổng, có 23 lỗ hổng được đánh giá nghiêm trọng, 105 lỗ hổng quan trọng và 1 lỗ hổng trung bình. Đáng chú ý nhất trong số các lỗ hổng nghiêm trọng là lỗ hổng CVE-2020-16875 trong phần mềm Microsoft Exchange. Nếu khai thác thành công lỗ hổng này, tin tặc có thể khởi động phần mềm hoặc thực thi mã tùy ý ở cấp độ hệ thống. May mắn, không có lỗ hổng nào được biết đến công khai hoặc bị tấn công tại thời điểm phát hành bản vá.

Adobe

Tháng 9, Adobe cũng phát hành bản cập nhật sửa 18 lỗ hổng trên 3 sản phẩm InDesign, Framemaker và Adobe Experience Manager.

Bản cập nhật này đã vá 7 lỗ hổng có mức độ nghiêm trọng, có thể dẫn đến thực thi mã tùy ý trên InDesign và Framemaker. 11 lỗ hổng còn lại tồn tại trong sản phẩm Adobe Experience Manager, hầu hết đều liên quan đến tấn công XSS.

Google

Cũng trong tháng 9, Google đã phát hành bản vá bảo mật cho 53 lỗ hổng trên Android. Trong đó, có 8 lỗ hổng nghiêm trọng, những lỗ hổng còn lại đều được xếp hạng quan trọng.

Một trong những lỗ hổng nghiêm trọng nhất được vá có liên quan đến Media Framwork có định danh CVE-2020-0245. Lỗ hổng này có thể cho phép tấn công từ xa bằng cách sử dụng một tệp được tạo đặc biệt để thực thi mã tùy ý trong quy trình đặc quyền.

Đồng thời, Google cũng phát hành bản vá bảo mật khắc phục 10 lỗ hổng bảo mật cho Chrome. Bản vá này sửa chữa 5 lỗ hổng nghiêm trọng có thể cho phép kẻ tấn công thực thi mã tùy ý trên trình duyệt. Theo ghi nhận của Google không có lỗ hổng nào bị khai thác trước thời điểm phát hành bản vá.

Mai Hương

Tin cùng chuyên mục

Tin mới