Cập nhật bản vá lỗ hổng bảo mật tháng 11/2020

17:00 | 10/12/2020 | TIN TỨC SẢN PHẨM
Tháng 11/2020, Microsoft, Adobe và Mozilla đã phát hành các bản cập nhật bảo mật cho các sản phẩm của mình. Người dùng cần khẩn trương cập nhật bản vá để tránh rủi ro mất an toàn thông tin.

Microsoft

Microsoft đã phát hành bản vá cho 112 lỗ hổng tồn tại trong các sản phẩm: Microsoft Windows, Office, Office Services, Web Apps, Internet Explorer, Edge (dựa trên EdgeHTML và Chromium), ChakraCore, Exchange Server, Microsoft Dynamics, Azure Sphere, Windows Defender, Microsoft Teams và Visual Studio. Trong số đó, có 17 lỗ hổng được đánh giá là nghiêm trọng, 93 lỗ hổng quan trọng và 2 lỗ hổng trung bình. 

Đáng lưu ý, Microsoft đã vá lỗ hổng zero-day có định danh CVE-2020-17087, được Google báo cáo trong tháng 10. Việc Google công khai sớm lỗ hổng này đã khiến Microsoft phải gấp rút đưa ra bản vá khắc phục cho lỗ hổng này. Không may, các chuyên gia đã ghi nhận bằng chứng cho thấy tin tặc khai thác thành công lỗ hổng này trong thực tế.

Adobe

Trong một động thái khác, Hãng Adobe đã phát hành bản vá cho 14 lỗ hổng bảo mật, 4 lỗ hổng trong số đó được đánh giá là nghiêm trọng. Các lỗ hổng nghiêm trọng có thể dẫn đến việc thực thi mã tùy ý nếu người dùng truy cập tệp PDF độc hại. 

Ngoài ra, Adobe cũng phát hành bản vá bảo mật cho 1 lỗ hổng tiết lộ thông tin trên Adobe Reader cho Android và 2 lỗ hổng cho phép thực thi JavaScript tùy ý trong trình duyệt trên Adobe Connect. May mắn, không có lỗ hổng nào đang bị tấn công hay khai thác trước khi bản vá được phát hành. 

Mozilla

Trong tháng này Mozilla đã phát hành bản cập nhật vá cho lỗ hổng nghiêm trọng duy nhất có định danh CVE-2020-26950 tồn tại trong Firefox, Firefox ESR và Thunderbird. Đặc biệt, lỗ hổng này được phát hiện trong Cuộc thi an ninh mạng quốc tế Tianfu Cup 2020. Lỗ hổng có thể dẫn đến việc có thể khai thác use-after-free.

Mai Hương

Tin cùng chuyên mục

Tin mới