Lỗi bảo mật của Instagram khiến người dùng có nguy cơ bị lộ mật khẩu

14:00 | 23/11/2018 | LỖ HỔNG ATTT
Trung tuần tháng 11, mạng xã hội hình ảnh Instagram vừa gửi thông báo tới một số người dùng về việc mật khẩu của họ có thể đã bị rò rỉ do lỗi trong tính năng tải dữ liệu từ phía người dùng.

Đây là một lỗ hổng bảo mật thuộc tính năng cho phép người dùng tải xuống tất cả dữ liệu được Instagram cập nhật vào tháng 4/2018. Tính năng này được triển khai sau khi các nhà lập pháp Châu Âu thông qua bản Quy định bảo vệ dữ liệu chung - GDPR. Nếu người dùng tải dữ liệu về máy tính công cộng hoặc sử dụng mạng kết nối không bảo mật, tài khoản Instagram của họ sẽ đứng trước nguy cơ lộ thông tin.

Một nhà nghiên cứu bảo mật nhận định, lỗi này chỉ có thể xảy ra khi Instagram lưu trữ mật khẩu bằng văn bản. Do đó, đây có thể là vấn đề bảo mật rất lớn đối với công ty.

Instagram cho biết, tính năng này sẽ lấy cả mật khẩu của người dùng trong trình duyệt web và lưu trữ trên máy chủ của Facebook. Tuy nhiên, mạng xã hội này đã nhanh chóng khắc phục lỗ hổng bảo mật trong tính năng nói trên và yêu cầu người dùng nên thay đổi mật khẩu như một biện pháp phòng ngừa.

Phát ngôn viên của Instagram khẳng định, mật khẩu của người dùng không bị rò rỉ và công ty đã có các biện pháp thay đổi để không lặp lại tình trạng trên.

Tuệ Minh

Tin cùng chuyên mục

Tin mới