Khám phá giao diện mới của Task Manager trên Windows 11

14:00 | 03/03/2022 | TIN TỨC SẢN PHẨM
Microsoft vừa phát hành thử nghiệm bản build 22557 dành cho người dùng Windows Insider Program trên Dev Channel, điểm nổi bật của phiên bản này đó là những tính năng mới của Task Manager, mang lại cho người dùng thêm những trải nghiệm mới hơn.

Task Manager tiếp tục là một trong những công cụ phổ biến nhất dành cho Windows, đồng thời đây cũng là công cụ dễ dàng nhất để người dùng có thể thao tác, xem các ứng dụng, chương trình đang chạy trên hệ thống của mình, cũng như xác định dịch vụ nào đang chiếm dụng bao nhiêu tài nguyên trên máy tính, hay đơn giản là chấm dứt tiến trình của chúng.

Với phiên bản Windows 11 Sun Valley 2, bên cạnh những cải tiến với Start Menu hay Taskbar,… Microsoft đang xây dựng một giao diện người dùng mới cho Task Manager, giao diện này thay đổi đáng kể so với giao diện của ứng dụng hiện tại và thay thế thanh menu ở phía trên (top bar) bằng thanh lệnh mới (command bar).

Giống như phiên bản hiện tại của Task Manager, phiên bản mới cũng có thể hiển thị cùng một nhóm màn hình, chẳng hạn như Processes, Performance, App history, Startup apps, Users, Details và Services. Tuy nhiên, có một vài thay đổi đáng chú ý.

Đầu tiên và quan trọng nhất là giao diện mới, Task Manager đã được cập nhật với thanh menu ở bên trái màn hình chứa các tùy chọn như Processes hay Performance.

Thanh menu mới ở bên trái Task Manager

Giao diện mới của Task Manager sử dụng WinUI và phù hợp với các nguyên tắc thiết kế mới của Windows 11. Điều này bao gồm chế độ nền tối (Dard Mode) và trang cài đặt mới, giúp cho người dùng có thể điều chỉnh tốc độ cập nhật của Task Manager và các thông số khác nữa.

Chế độ Dard Mode

Microsoft cũng bổ sung một thanh lệnh mới để giúp người dùng truy cập các hành vi thường dùng. Ví dụ: có thể bật chế độ Efficiency Mode trực tiếp từ thanh lệnh khi đang xem tab Processes.

Chế độ Efficiency Mode

Efficiency Mode là một tính năng mới sẽ giới hạn mức chiếm dụng tài nguyên CPU của một ứng dụng để hệ thống dành sự ưu tiên cho những ứng dụng khác. Người dùng cũng có thể bật chế độ Efficiency Mode bằng cách nhấp chuột phải vào quy trình mà người dùng muốn bật, nhưng cần lưu ý rằng chỉ có thể áp dụng chế độ Efficiency Mode cho một quy trình duy nhất, vì vậy tùy chọn sẽ chuyển sang màu xám và làm mờ khi người dùng cố gắng điều chỉnh toàn bộ quy trình hệ thống hoặc nhóm quy trình.

Thiết kế mới của Task Manager đang trong giai đoạn thử nghiệm, sự thay đổi này cho thấy rằng Microsoft đang cố gắng giải quyết các vấn đề về tính nhất quán của giao diện người dùng trong hệ điều hành, đồng thời nhiều cải tiến hơn dự kiến ​​sẽ xuất hiện trong các phiên bản Windows 11 tương lai.

Đinh Hồng Đạt

(Theo bleepingcomputer)

Tin cùng chuyên mục

Tin mới