Netvault plus - giải pháp tối ưu cho việc quản trị dữ liệu sao lưu

15:00 | 22/12/2020 | TIN TỨC SẢN PHẨM
Trong thời kỳ chuyển đối số mọi thứ đều hướng đến số hóa, với sự tăng trưởng theo cấp số nhân của dữ liệu, rất nhiều doanh nghiệp đang đối mặt với bài toán quản trị dữ liệu, vấn đề hiệu suất sao lưu, không gian lưu trữ và lưu trữ ra băng từ sẽ trở thành các bài toán lớn cho doanh nghiệp.

Theo IDC, đến năm 2025, dữ liệu số toàn cầu sẽ đạt đến 175 Zettabytes, trong khi tổng dữ liệu năm 2020 chỉ khoảng 59 Zettabytes. Sự bùng nổ dữ liệu này đòi hỏi giải pháp lưu trữ không bị giới hạn bởi phần cứng, phải có phương án lưu trữ lâu dài cho mục đích tham chiếu dễ quản trị thay thế cho giải pháp sử dụng băng từ và dữ liệu backup cần phải luôn sẵn sàng chống được cả thiên tai lẫn rủi ro ngày càng tăng từ Ransomeware.

Cách tiếp cận tốt nhất là sử dụng giải pháp phần mềm không bị giới hạn bởi phần cứng. Giải pháp này cho phép các doanh nghiệp biến các máy chủ x86 hiện có thành một thiết bị lưu trữ thứ cấp mạnh mẽ, có thể mở rộng vô hạn không gian lưu trữ và hiệu suất sao lưu (backup), giải pháp sẽ cho phép nhân bản dữ liệu ra nhiều site, sử dụng cloud cho việc lưu tham chiếu nhiều năm và có những giao thức ngăn chặn sự thâm nhập của Ransomeware vào vùng lưu trữ backup.

Để bổ sung thêm chọn lựa của các doanh nghiệp, Mi2 giới thiệu bộ giải pháp NetVault Plus đến từ hãng Quest, giúp backup và lưu trữ dữ liệu hoàn toàn dựa trên phềm mềm, để giải quyết các bài toán nêu trên.

NetVault Plus là một giải pháp backup và lưu trữ dữ liệu an toàn, cho phép backup và khôi phục toàn vẹn các ứng dụng, hệ điều hành trong môi trường Enterprise, giúp giải quyết các thách thức về phát triển dữ liệu theo cấp số nhân, sử dụng cloud và bảo vệ toàn vẹn dữ liệu. Bộ giải pháp gồm hai phần mềm: NetVault có nhiệm vụ backup và Qorestor là phần mềm lưu trữ dữ liệu backup đã tích hợp sẵn các tính năng dẫn đầu chuẩn công nghiệp như chống trùng lặp theo sub-block, nén, mã hóa, sao chép dữ liệu lên đám mây.

Các tính năng nổi trội của giải pháp Netvault Plus

NetVault Plus bảo vệ từ hệ điều hành Windows, Linux, Unix đến đến các ứng dụng, cơ sở dữ liệu quan trọng như Oracle, DB2, SQL, Office 365… Qua đó, phù hợp cho môi trường data center hybrid, backup các ứng dụng on-premise đến các ứng dụng trên cloud, sử dụng cloud như vùng lưu trữ dữ liệu backup lâu dài thay thế cho giải pháp backup ra tape.

Phần mềm lưu trữ thứ cấp Qorestor sẽ biến các máy chủ x86 thông thường thành các thực thể lưu trữ thứ cấp có khả năng lưu trữ dữ liệu gấp 20 lần dung lượng khả dụng của máy chủ x86 đang có với các tính năng chống trùng lặp và nén chuẩn công nghiệp. Mỗi thực thể lưu trữ Qorestor có thể thiết lập gồm nhiều tầng lưu trữ khác nhau, phù hợp với nhu cầu backup và archive, tầng performance với đĩa SSD giúp backup và khôi phục nhanh, tầng cloud giúp lưu trữ dữ liệu lâu dài trên cloud.

Phần mềm lưu trữ thứ cấp Qorestor ngoài tính năng nén và chống trùng lặp còn có tính năng source-side dedup, giúp giảm băng thông cho hoạt động backup, replicate lên đến 85%, tăng tốc độ replicate lên đến 15 lần.

Tính năng chống trùng lặp dẫn đầu chuẩn công nghiệp dựa trên variable-block

NetVault Plus cho phép mở rộng hiệu suất và không gian lưu trữ gần như không giới hạn, có thể mở rộng pool lưu trữ lên đến 10 Petabytes và hiệu suất backup lên đến 200+Terabyes/giờ.

Đặc biệt, NetVault Plus có sự khác biệt với các giải pháp scale-out khác đó là NetVault đối xử nhiều thực thể lưu trữ thứ cấp Qorestor như một đơn vị lưu trữ luận lý duy nhất, thay vì nhiều thiết bị như các giải pháp khác. Không giống như các giải pháp có trên thị trường, quản lý việc mở rộng lưu trữ xảy ra trong ứng dụng NetVault, nên NetVault nhận biết và kiểm soát tất cả các dữ liệu backup. Do đó, việc cân bằng tải và thực hiện dedup hiệu quả tốt hơn bất kỳ giải pháp scale-out nào.

  Giải pháp scale-out gần như vô tận, không bị giới hạn bởi phần cứng

Cùng với đó, do dòng dữ liệu backup đi trực tiếp từ client đến thiết bị lưu trữ thứ cấp thông qua giao thức đặc biệt đã được mã hóa, giao thức này chỉ cho phép giao tiếp giữa các thành phần backup với nhau dựa trên các lệnh có sẵn nên ngăn chặn được ransomeware cũng như hacker xâm nhập. Tùy theo chính sách, dữ liệu cũng sẽ được nhân bản ra nhiều nơi giúp doanh nghiệp yên tâm trong việc phục vụ khách hàng.

Nguyễn Liên

Tin cùng chuyên mục

Tin mới