Ra mắt Máy tính bảng "Make in Vietnam" Xelex

14:00 | 19/09/2019 | TIN TỨC SẢN PHẨM
Sáng ngày 19/09/2019, tại Tp. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Công nghệ Xelex đã phối hợp với Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, Đại Học Bách Khoa Tp.HCM chính thức ra mắt máy tính bảng Xelex. Đây được xem là bước tiến vượt bậc để khẳng định người Việt Nam đã làm chủ thiết kế các vi mạch phức tạp và phần mềm lõi hệ thống.

Tham dự Lễ ra mắt có Thiếu tướng Nguyễn Đăng Đào, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ; Đại tá Vũ Ngọc Thiềm, Phó Tư lệnh Binh chủng Thông tin Liên lạc; GS, TS. Mai Thanh Phong, Hiệu trưởng Đại học Bách Khoa Tp. Hồ Chí Minh; ông Nguyễn Ái Hữu, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Công nghệ Xelex; đại diện lãnh đạo một số cơ quan đơn vị của Bộ TT&TT, Ban Cơ yếu Chính phủ, ngân hàng, công ty hoạt động trong lĩnh vực điện tử viễn thông….

Thiếu tướng Nguyễn Đăng Đào, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ (ngồi thứ 3 từ phải sang) tham dự Lễ ra mắt

Máy tính bảng Xelex là một thiết bị công nghệ thông tin hiện đại. Về mặt phần cứng, Xelex được tích hợp các linh kiện kỹ thuật tiên tiến nhất của thế giới trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Phần mềm được cấu trúc bằng ngôn ngữ Việt Nam nhằm tối đa hóa khả năng sử dụng cho người Việt.

Tại Lễ ra mắt lần này, máy tính bảng Xelex được thiết kế tập trung cho việc ứng dụng khoa học - công nghệ vào nền nông nghiệp Việt Nam. Việc làm chủ được phần cứng máy tính bảng Xelex là nền móng cho sự phát triển công nghệ cao của Việt Nam, mang thương hiệu trí tuệ Việt.

Hệ sinh thái phần mềm được thiết kế hướng đối tượng và áp dụng công nghệ mới (phân tích dữ liệu, blockchain…) giúp dữ liệu trở nên “biết nói” hữu ích với người dùng. Cụ thể là người nông dân Việt Nam. Ra đời với mục tiêu phục vụ phát triển kinh tế bền vững, máy tính bảng Xelex được tin tưởng sẽ mang đến cho nền nông nghiệp Việt Nam những bước tiến mới, mở ra thời kỳ ứng dụng công nghệ 4.0 vào trong lĩnh vực sản xuất.

Phát biểu tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Bích Hạnh, Giám Đốc điều hành Công ty Cổ phần Công nghệ Xelex chia sẻ, “Sự ra đời của máy tính bảng Xelex là bước tiến mới của không chỉ công ty chúng tôi mà còn khẳng định về lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam. Với việc làm chủ các thiết kế phần cứng, các phần mềm hệ thống, phần mềm ứng dụng và các dịch vụ có chất lượng, trong thời gian tới, máy tính bảng Xelex sẽ được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống”.

Máy tính bảng Xelex được thiết kế với 3 kích thước màn hình (7/8/10 inch), độ phân giải 1024x600 pixels, camera 2MP, cho phép quay phim với độ phân giải 720 pixels. Xelex sử dụng hệ điều hành Android 8.1 hoạt động trên nền tảng phần cứng CPU 4 nhân, RAM 4GB và hỗ trợ lưu trữ tối đa 64GB.

Bên cạnh đó, máy tính bảng Xelex còn hỗ trợ 2 sim giúp người dùng có thể sử dụng như một chiếc điện thoại thông minh để truy cập Internet, nghe nhạc, xem phim, gọi điện, cài đặt ứng dụng…

Về khả năng bảo mật, các thiết kế vi mạch đều được gửi cấp bằng sáng chế và được kiểm chứng bởi các các tổ chức tiêu chuẩn quốc tế trước khi đưa vào sản xuất đại trà.

Nằm trong khuôn khổ Lễ ra mắt là chương trình ký kết hợp tác của Xelex với các đối tác, như: Ngân hàng Bưu điện Liên việt, Viettel Post, Trường Đại học Bách khoa Tp. Hồ Chí Minh. Lễ ra mắt cũng ghi nhận sự ký kết hợp tác của Worldsoft và NDTV Group.

Trong thời gian qua, làn sóng Make in Vietnam được lan tỏa rộng rãi, nhằm tạo bước đột phá đưa ngành công nghiệp ICT Việt Nam vươn tầm thế giới. Chính phủ, các Bộ, ban, ngành đã có những hành động thiết thực trong việc hỗ trợ làn sóng này. Trong tương lai không xa, người Việt Nam sẽ chủ động, sáng tạo, thiết kế, tích hợp sản phẩm ICT tại Việt Nam, đón đầu cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0.

M.T

Tin cùng chuyên mục

Tin mới