Tiến tới Hội thảo Quốc gia về Chính phủ điện tử lần thứ 10

13:00 | 29/03/2012 | TIN TỨC SẢN PHẨM
Ngày 01/3/2012, Văn phòng Ban chỉ đạo Quốc gia về CNTT, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Tập đoàn dữ liệu Quốc tế IDG Việt Nam đã tổ chức họp báo công bố sự kiện Hội thảo Chính phủ điện tử (CPĐT) năm 2012. Tham dự có Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng, đại diện lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị thuộc Bộ TTTT và đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí... tại Hà Nội.

Hội thảo CPĐT là sự kiện thường niên, được tổ chức nhằm đánh giá việc thực hiện các dự án CPĐT tại Việt Nam; đề xuất những công việc cần triển khai trong giai đoạn sắp tới và chia sẻ kinh nghiệm triển khai CPĐT tại các quốc gia trong khu vực và trên thế giới. 9 kỳ tổ chức Hội thảo quốc gia về CPĐT liên tiếp từ năm 2003 tới nay đã đóng góp nhiều thành tựu đáng kể cho việc khởi tạo xây dựng CPĐT - một công cụ quan trọng trong tiến trình cải cách hành chính Nhà nước, nhằm thực hiện nhiệm vụ nhanh hơn, thuận tiện hơn, tiết kiệm chi phí trong các hoạt động quản lý Nhà nước giữa các cơ quan Chính phủ với người dân và doanh nghiệp.

Hội thảo CPĐT lần thứ 10 dự kiến sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 07/2012 với các nội dung như sau: Thảo luận về nền tảng xây dựng một nền “Hành chính phục vụ”; Các phân tích, nhận định về thực trạng triển khai cung cấp dịch vụ công hiện nay tại Việt Nam và những kinh nghiệm triển khai CPĐT từ các quốc gia đi trước; Xây dựng cơ sở dữ liệu dùng chung cho quốc gia, đưa ra các giải pháp xây dựng mô hình quản lý hành chính hiệu quả, mô hình hợp tác công - tư trong việc thực hiện triển khai dịch vụ công cũng như các kế hoạch nâng cao chất lượng, trình độ của nhân lực và phát triển nguồn nhân lực. Hội thảo cũng sẽ thảo luận về những chính sách, bài học cụ thể nhằm thúc đẩy sự ứng dụng CNTT và phát triển CPĐT toàn diện trong khối cơ quan Nhà nước...

Cũng trong dịp này, đơn vị tổ chức giải thưởng CIO Awards năm 2012 sẽ tiếp tục bình chọn và vinh danh các CIO tiêu biểu đến từ các nước ASEAN. Giải thưởng năm nay sẽ đề cao tầm nhìn chiến lược, năng lực tổ chức, lãnh đạo, đổi mới sáng tạo của cá nhân CIO; công bố và trao giải thưởng cùng thời điểm diễn ra Hội thảo Quốc gia về CPĐT.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới