Google ra mắt dịch vụ lưu trữ mã nguồn trên đám mây

08:45 | 07/07/2015 | TIN TỨC
Sau khi thất bại với Google Code, mới đây Google đã ra mắt dịch vụ lưu trữ hosting Git riêng tư của hãng trên nền tảng Google Cloud gọi là Cloud Source Repositories (lưu trữ mã nguồn trên đám mây).


Mặc dù chưa chính thức công bố, nhưng Google đã bắt đầu cung cấp việc truy cập miễn phí tới Cloud Source Repositories bản thử nghiệm vào đầu năm nay với dung lượng lưu trữ lên đến 500MB. Cloud Source Repositories bản thử nghiệm được cho là nổi bật với 5 tính năng:

- Cung cấp đầy đủ tính năng của kho Git được lưu trữ trên nền tảng Google Cloud. Cloud Source Repositories cung cấp khả năng lưu trữ, upload, donwload, clone, đăng nhập… theo quy trình làm việc của các nhà phát triển.

- Cung cấp tính năng Source Code Editor cho phép duyệt và xem các tập tin trong kho lưu trữ. Cloud Source Repositories thực hiện chỉnh sửa nhanh các tập tin và đưa chúng vào kho lưu trữ.

- Cloud Source Repositories cho phép người dùng kết nối đến các dịch vụ lưu trữ như GitHub hoặc Bitbucket và thực hiện đồng bộ.

- Cloud Source Repositories cũng làm việc với Google Cloud Debugger để kiểm tra trạng thái của các ứng dụng Java chạy trên Google Compute Engine Cloud và App Engine.

- Lưu trữ đáng tin cậy.

Chris Sells, Giám đốc sản phẩm của Google Cloud Platform nhận định: “Cloud Source Repositories cung cấp một kho Git riêng tư mang lại khả năng nhân bản và mã hóa cao để đảm bảo rằng mã nguồn của bạn là an toàn như bạn mong muốn trên cơ sở hạ tầng điện toán đám mây của Google”.

Hiện tại, dịch vụ này đang được cung cấp phiên bản beta, nhưng cho đến khi nó được hoàn thiện và phát hành phiên bản đầy đủ, hứa hẹn sẽ là một đối thủ xứng tầm của GitHub.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới