Ban Cơ yếu Chính phủ phát động phong trào rèn luyện thể dục thể thao

17:00 | 24/03/2021 | AN NINH – QUỐC PHÒNG
Sáng 24/3/2021, tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội, Ban Cơ yếu Chính phủ đã tổ chức Lễ phát động cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2021 - 2030 và "Ngày chạy Thể thao Quân sự, Ngày chạy Olympic năm 2021" khối các cơ quan, đơn vị.

Đồng chí Vũ Ngọc Thiềm, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ phát biểu khai mạc 

Đến dự Lễ phát động có đồng chí Vũ Ngọc Thiềm, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và hơn 200 cán bộ, chiến sĩ nhân viên các cơ quan, đơn vị thuộc Ban Cơ yếu Chính phủ.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Trưởng ban Vũ Ngọc Thiềm nhấn mạnh: Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: "Dân cường thì quốc thịnh, mỗi một người dân yếu ớt, tức là làm cho cả nước yếu ớt một phần; mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là góp phần cho cả nước mạnh khỏe”. Dưới chế độ dân chủ, thể thao và thể dục phải trở thành hoạt động chung của quần chúng, nhằm mục đích làm tăng cường sức khoẻ của nhân dân. Nhân dân có sức khoẻ thì mọi công việc đều làm được tốt”.

Quán triệt và thực hiện tư tưởng của Người, trong các giai đoạn cách mạng Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm, ban hành nhiều nghị quyết, chiến lược nhằm phát triển nền thể thao nói chung và phong trào thể dục thể thao quần chúng nói riêng. Thực hiện các nghị quyết, chiến lược đó, năm 2012 Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” trên phạm vi toàn quốc, nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, các đoàn thể xã hội và mọi người dân.

Đồng chí Vũ Ngọc Thiềm đã phát động và kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sĩ, nhân viên trong Ban Cơ yếu Chính phủ cần tích cực tập luyện thể dục thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại. Qua đó nhằm nâng cao sức khỏe, tinh thần của cán bộ nhân viên, phục vụ công việc của Ban và Ngành Cơ yếu trong mọi giai đoạn.

Đồng chí Vũ Ngọc Thiềm (chạy thứ 2 ngoài cùng) và cán bộ, chiến sĩ, nhân viên Ban Cơ yếu Chính phủ hoàn thành chạy đồng hành 1500m

Đồng chí Vũ Ngọc Thiềm đề nghị, để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động trong thời gian tới, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, đoàn thể và toàn thể cán bộ, nhân viên, học viên, sinh viên trong Ban Cơ yếu Chính phủ tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, làm cho mọi cán bộ, nhân viên nhận thức đầy đủ về vị trí, ý nghĩa của việc luyện tập thể dục thể thao, từ đó tự giác, tích cực luyện tập thường xuyên.

Đồng chí Vũ Ngọc Thiềm trao giải thưởng cho các đội đạt thành tích cao trong môn kéo co

Hưởng ứng Cuộc vận động, những năm qua Đảng ủy, Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ luôn quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, tạo mọi điều kiện để phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng trong Ban Cơ yếu Chính phủ.

Cũng tại buổi Lễ, đồng chí Mã Việt Hùng, Cục trưởng Cục Chính trị - Tổ chức đã đọc toàn văn nội dung trong “Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục” của Chủ tịch Hồ Chí Minh đăng trên Báo Cứu quốc ra ngày 27/3/1946.

Sau Lễ phát động, Đồng chí Vũ Ngọc Thiềm cùng toàn thể cán bộ, nhân viên đã chạy đồng hành 1.500m; tổ chức hoạt động thể dục thể thao quần chúng với một số môn như kéo co… nhằm lan tỏa tinh thần thể thao rèn luyện sức khỏe trong toàn cơ quan, đơn vị với khẩu hiệu “Rèn luyện thân thể - Bảo vệ Tổ quốc”, “Rèn luyện thân thể - Kiến thiết đất nước”, “Thể dục - Khỏe”.

Đoàn vận động viên Tạp chí An toàn thông tin tham gia lễ phát động

Nguyễn Hải

Tin cùng chuyên mục

Tin mới