Thăng quân hàm Trung tướng cho Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ

17:00 | 24/05/2019 | AN NINH – QUỐC PHÒNG
Ngày 21/5/2019, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ký quyết định về việc thăng quân hàm cấp tướng sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam. Cụ thể, thăng quân hàm từ Thiếu tướng lên Trung tướng đối với đồng chí Đặng Vũ Sơn, Trưởng Ban ban Cơ yếu Chính phủ.

Tại Bộ Quốc phòng, ngày 23/5/2019, Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Cán sự đảng Chính phủ, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã trao Quyết định cho đồng chí Trung tướng Đặng Vũ Sơn.

Ngay sau đó, ngày 24/5/2019, tại Hà Nội, Ban Cơ yếu Chính phủ đã tổ chức buổi thông báo Quyết định. Tham dự có các đồng chí lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ; lãnh đạo, chỉ huy các Hệ Cơ yếu và các cơ quan, đơn vị thuộc Ban.

Thiếu tướng Nguyễn Đăng Đào, Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ phát biểu tại buổi thông báo Quyết định.

Thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy, Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ và toàn thể cán bộ, chiến sĩ, nhân viên của Ban và toàn ngành Cơ yếu Việt Nam, Thiếu tướng Nguyễn Đăng Đào, Bí thư Đảng ủy Ban đã gửi lời chúc mừng tới đồng chí Đặng Vũ Sơn. Đồng chí cho biết, việc thăng quân hàm Trung tướng đối với đồng chí Đặng Vũ Sơn thể hiện sự tin tưởng, đánh giá cao của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đối với cá nhân đồng chí Trưởng ban Đặng Vũ Sơn về công lao đóng góp, sự nỗ lực, cố gắng của đồng chí đối với sự phát triển của Ban và ngành Cơ yếu trong thời gian qua.

Đồng thời, đây cũng thể hiện sự tin tưởng và quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đối với vị trí, chức năng và nhiệm vụ của Ban và ngành Cơ yếu Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới, đó là: đảm bảo tuyệt đối an toàn và bảo mật thông tin lãnh đạo, chỉ đạo, chỉ huy của Đảng, Nhà nước, lực lượng vũ trang và các ngành các cấp trong mọi tình huống. Trong tình hình hiện nay, bên cạnh việc tiếp tục củng cố vững chắc hệ thống kỹ thuật mật mã của mạng liên lạc cơ yếu, lực lượng cơ yếu xứng đáng là một trong những lực lượng chuyên trách, xung kích trong lĩnh vực bảo vệ an toàn thông tin mạng và xây dựng nền tảng an toàn cho công cuộc phát triển chính phủ điện tử của đất nước.

Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ chúc mừng Trung tướng Đặng Vũ Sơn.

Tại buổi thông báo Quyết định, Trung tướng Đặng Vũ Sơn đã gửi lời cảm ơn tới các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy Ban, các đồng chí Lãnh đạo ban, các đồng chí lãnh đạo các hệ cơ yếu và các cơ quan đơn vị trong Ban; cùng toàn thể cán bộ, chiến sĩ, nhân viên ngành Cơ yếu đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn thử thách hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong thời gian tới, với những nhiệm vụ hết sức nặng nề, với trách nhiệm được Đảng, Nhà nước, Quân ủy trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng giao phó, Trung tướng Đặng Vũ Sơn khẳng định sẽ cùng tập thể Lãnh đạo Ban, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thống nhất, đoàn kết, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao; đề xuất với Đảng, Nhà nước, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng những chủ trương, nhiệm vụ mới; từng bước xây dựng ngành Cơ yếu Việt Nam chính quy, tiến thẳng lên hiện đại.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi thông báo.

M.T

Tin cùng chuyên mục

Tin mới