Học viện Kỹ thuật mật mã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2019-2020

08:00 | 18/09/2019 | AN TOÀN THÔNG TIN
Sáng ngày 17/9/2019, tại Hà Nội, Học viện Kỹ thuật mật mã đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2019 - 2020. Thiếu tướng Nguyễn Nam Hải, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ đã tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Tham dự Lễ khai giảng còn có đại diện lãnh đạo các Hệ Cơ yếu, các cơ quan, đơn vị thuộc Ban, Ủy ban nhân dân xã Tân Triều, một số cơ quan đơn vị thuộc Bộ, ban, ngành; đại diện các doanh nghiệp, tập đoàn. Về phía Học viện Kỹ thuật mật mã có: PGS, TS. Nguyễn Hồng Quang, Giám đốc; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc; cán bộ, giảng viên, nhân viên, học viên, sinh viên Học viện.

Sự phát triển mạnh mẽ của khoa học và công nghệ, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ thông tin, điện tử - viễn thông và trí tuệ nhân tạo đã mang lại nhiều lợi ích to lớn cho lĩnh vực quốc phòng, an ninh và kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, bên cạnh cơ hội cũng tồn tại nhiều rủi ro, công tác đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin cho các hệ thống thông tin ngày càng trở nên khó khăn, thách thức đối với những người làm công tác bảo mật, an toàn. Vấn đề này đòi hỏi các cán bộ làm việc trong lĩnh vực này phải không ngừng học tập nâng cao trình độ, để đáp ứng các đòi hỏi thực tiễn.

Đồng chí Nguyễn Nam Hải, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ phát biểu tại Lễ khai giảng

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Nam Hải nhấn mạnh, đào tạo nguồn nhân lực cần liên tục cập nhật những kiến thức mới thì nguồn nhân lực đào tạo ra mới có thể đáp ứng được đòi hỏi của thực tiễn khách quan. Bốn nhóm ngành bao gồm: kỹ thuật mật mã, an toàn thông tin, công nghệ thông tin và điện tử - viễn thông mà Học viện đang đào tạo đều là những chuyên ngành kỹ thuật rất quan trọng trong xã hội ngày nay và có mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Điều đó cho thấy định hướng đào tạo của Học viện là hết sức đúng đắn và bắt kịp xu thế phát triển của xã hội.

Đồng chí Nguyễn Nam Hải đã biểu dương các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, chiến sĩ, nhân viên của Học viện đã nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều thành tích nổi bật trên các mặt trong năm học vừa qua. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Học viện tiếp tục đổi mới về nội dung chương trình, phương pháp giảng dạy và công tác quản lý giáo dục; triển khai hiệu quả công tác đánh giá cơ sở giáo dục đại học, mở mới đào tạo tiến sĩ ngành An toàn thông tin; tổ chức đào tạo nghiêm túc, đúng quy chế, đảm bảo chất lượng các loại hình đào tạo; đẩy mạnh các công tác nghiên cứu khoa học, đặc biệt một số sản phẩm và đề tài nhà nước, đề tài cấp Ban do Học viện chủ trì có hàm lượng khoa học cao, có khả năng triển khai ứng dụng trong thực tế; tăng trưởng mạnh mẽ về số lượng bài báo, công trình khoa học công bố; công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên.

Ngoài ra, Học viện cần làm tốt công tác hợp tác quốc tế giúp các nước bạn; tăng cường công tác quản lý học viên theo hướng chính quy, quân sự hóa, đẩy mạnh các hoạt động thi đua văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao theo phương châm giáo dục toàn diện; tiếp tục thực hiện chủ trương của lãnh đạo Ban trong việc tăng cường cơ sở vật chất và đội ngũ nguồn nhân lực; hoàn thiện các thủ tục trong việc xây dựng hồ sơ xin cấp phép đào tạo Phân hiệu Học viện Kỹ thuật mật mã tại TP. Hồ Chí Minh.

Đồng chí Nguyễn Nam Hải cũng cám ơn các Bộ, Ngành, cơ quan, hiệp hội đã luôn phối hợp gắn bó và tạo điều kiện để Học viện hoàn thành nhiệm vụ. Trong thời gian tới, lãnh đạo Ban sẽ tiếp tục quan tâm và tạo mọi điều kiện để Học viện có những bước phát triển vững mạnh. Đồng chí cũng đề nghị các cơ quan đơn vị trong Ban và các Hệ Cơ yếu tiếp tục phối hợp, tạo điều kiện để Học viện hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

PGS. TS. Nguyễn Hồng Quang, Giám đốc Học viện Kỹ thuật mật mã phát biểu tại Lễ khai giảng

Trong diễn văn khai giảng năm học mới, đồng chí Nguyễn Hồng Quang cho biết, bước vào năm học mới 2019-2020, Học viện tập trung đẩy mạnh đổi mới công tác đào tạo, nâng cao chất lượng đầu ra để học viên ra trường có tính cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về nguồn nhân lực trong ngành Cơ yếu và xã hội. Để làm được điều này, Học viện đang tập trung vào một số nhiệm vụ quan trọng:

Thứ nhất, triển khai thực hiện Nghị quyết chuyên đề về nâng cao chất lượng chuyên ngành kỹ thuật mật mã, triển khai tuyển sinh khóa đầu tiên đào tạo nghiên cứu sinh ngành An toàn thông tin nhằm đáp ứng nhu cầu đang rất cấp thiết về nhân lực trình độ cao cấp của lĩnh vực này. Đồng thời, cũng là năm học thứ 3 Học viện đào tạo đầy đủ và có tính liên thông cao giữa 04 nhóm ngành.

Thứ hai, đưa các nội dung về Chính phủ điện tử vào các chương trình đào tạo nghiên cứu khoa học và xây dựng đề án triển khai nội dung này tại Học viện.

Thứ ba, tiếp tục tập trung cao độ vào quá trình đầu tư các nguồn lực và chuẩn bị các điều kiện đảm bảo để cơ sở phía Nam của Học viện hoạt động đào tạo dưới vị thế là Phân hiệu Học viện tại TP. Hồ Chí Minh.

Đồng chí Nguyễn Hồng Quang cũng biểu dương toàn thể cán bộ, giảng viên, công nhân viên, học viên, sinh viên Học viện đã nỗ lực phấn đấu, đồng lòng gắn bó, khắc phục khó khăn và lập được nhiều thành tích trong năm học vừa qua. Đồng chí cũng đề nghị các cán bộ, giảng viên tiếp tục tâm huyết truyền đạt kiến thức và là tấm gương mẫu mực cho học viên, sinh viên. Học viện sẽ luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các cán bộ, giảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ vẻ vang trong sự nghiệp trồng người.

Các đại biểu tại Lễ khai giảng chụp ảnh lưu niệm

Thảo Uyên

Tin cùng chuyên mục

Tin mới