Hội thảo khoa học Nghiên cứu, phát triển khoa học - công nghệ mật mã năm 2017

08:00 | 05/01/2018 | AN TOÀN THÔNG TIN

Tham dự Hội thảo có đồng chí Thiếu tướng Đặng Vũ Sơn, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ; đại diện một số cơ quan, đơn vị trong Ban và toàn thể lãnh đạo, cán bộ khoa học của Viện Khoa học – Công nghệ mật mã.

Tại Hội thảo, các nhà khoa học đã trình bày hơn 15 báo cáo kết quả nghiên cứu đạt được trong năm 2017, trong đó nhiều công trình đã được triển khai ứng dụng hiệu quả trong các hệ thống công nghệ thông tin trọng yếu quốc gia. Các báo cáo đã tập trung giải quyết các vấn đề cấp thiết về an toàn và bảo mật thông tin hiện nay như: an toàn và bảo mật cơ sở dữ liệu; bảo mật dữ liệu trao đổi trên kênh truyền; an toàn bức xạ cho các thiết bị an toàn và bảo mật thông tin….


Đồng chí Trưởng ban Đặng Vũ Sơn phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Trưởng ban Đặng Vũ Sơn đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả nghiên cứu trong năm 2017 của Viện Khoa học – Công nghệ mật mã. Đồng chí đề nghị Viện cần tiếp tục phát huy vai trò là cơ quan dẫn đầu về nghiên cứu khoa học và công nghệ mật mã nói riêng và an toàn thông tin nói chung; Duy trì và mở rộng hơn các hoạt động khoa học để các nội dung, kết quả nghiên cứu đáp ứng được nhu cầu thực tế của ngành Cơ yếu trong giai đoạn tới; Tăng cường hợp tác với các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế, kết hợp nghiên cứu và chuyển giao công nghệ để nhanh chóng tiếp cận, vận dụng được những thành tựu khoa học mới; Tập trung xây dựng đề cương, chương trình cụ thể, có các kế hoạch chi tiết để đảm bảo tiến độ nghiên cứu phù hợp với lộ trình phát triển của ngành Cơ yếu.

Tại Hội thảo, các chuyên gia, các nhà khoa học và các nhóm nghiên cứu đã trao đổi, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm trong thực tiễn nghiên cứu khoa học, đồng thời đưa ra các nội dung nghiên cứu trong năm 2018.

Nhật Minh

Tin cùng chuyên mục

Tin mới