Lần đầu tiên tổ chức khóa đào tạo Kiểm định viên An toàn thông tin tại Việt Nam

15:00 | 18/11/2019 | AN TOÀN THÔNG TIN
Từ ngày 11 – 15/11/2019, tại Hà Nội, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) phối hợp với Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) tổ chức khóa học “Kiểm định viên An toàn thông tin Việt Nam 2019”. Đây là lần đầu tiên khóa học được tổ chức tại Việt Nam.

Khoá học được tổ chức nhằm thực hiện Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 07/6/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường bảo đảm an toàn, an ninh mạng nhằm cải thiện chỉ số xếp hạng của Việt nam, góp phần phát triển nguồn nhân lực an toàn thông tin Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực kiểm tra, đánh giá an toàn cho các hệ thống thông tin.

Khóa học Kiểm định viên An toàn thông tin là một trong những hoạt động của chuỗi sự kiện Ngày An toàn thông tin Việt Nam năm 2019 dành cho những cán bộ đang thực hiện nhiệm vụ về kiểm tra, đánh giá hệ thống thông tin, các cán bộ quản trị hệ thống hoặc kiểm toán nội bộ hệ thống công nghệ thông tin của doanh nghiệp. 

Bà Trần Thị Kim Phượng, Chánh văn phòng VNISA trao chứng nhận cho các học viên

Nội dung khóa học tập trung vào các kiến thức nền tảng trong việc kiểm tra, đánh giá hệ thống thông tin của tổ chức/doanh nghiệp, bao gồm: quy trình xây dựng kế hoạch kiểm tra, phương pháp xây dựng và đánh giá rủi ro; các tiêu chuẩn, quy định, quy trình kiểm tra, đánh giá và đề xuất các kiểm soát cần thiết và các mô hình, framework tham chiếu đến các hoạt động quản trị hệ thống và hạ tầng.

Trả lời phỏng vấn từ Tạp chí An toàn thông tin, học viên Trần Minh Đức, cán bộ Trung tâm Công nghệ thông tin, Bộ Ngoại giao cho biết, công tác kiểm tra đánh giá hệ thống an toàn thông tin là công việc mà Bộ Ngoại giao thực hiện thường xuyên nhằm đảm bảo an toàn cho hạ tầng công nghệ thông tin. Tuy nhiên, việc triển khai đánh giá được các cán bộ thực hiện dựa trên kinh nghiệm của trong quá trình công tác. Thông qua khoá học, giảng viên đã cung cấp các kiến thức lý luận cơ sở về công tác kiểm tra, đánh giá hệ thống thông tin, tương đối sát với thực tiễn công việc. Các kiến thức tại khóa học đáp ứng với các quy định của quốc tế và trong nước, có giá trị tương đương với một số chương trình đào kiểm định viên an toàn thông tin quốc tế.

Sau 5 ngày học tập, 35 học viên đã được cấp chứng nhận đã hoàn thành khóa học. Đây là hoạt động thường niên được VNISA tổ chức trước thềm Ngày An toàn thông tin Việt Nam và là lần đầu tiên được tổ chức với chủ đề "Kiểm định viên An toàn thông tin ".

 

Mai Chinh

Tin cùng chuyên mục

Tin mới