Thảo luận về Hợp tác giữa Ban Cơ yếu Chính phủ với Viện CNTT - Đại học Quốc gia Hà Nội

16:00 | 16/10/2020 | AN TOÀN THÔNG TIN
Ngày 15/10/2020, tại Hà Nội, đã diễn ra buổi làm việc để trao đổi nội dung hợp tác giữa Ban Cơ yếu Chính phủ và Viện Công nghệ thông tin - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc, về phía Ban Cơ yếu Chính phủ, có đại diện lãnh đạo và thành viên của một số cơ quan, đơn vị thuộc Ban, bao gồm Vụ Khoa học - Công nghệ, Tạp chí An toàn thông tin, Học viện Kỹ thuật mật mã và Viện Khoa học - Công nghệ mật mã. Về phía Viện Công nghệ thông tin, có đại diện lãnh đạo của Viện và một số phòng, ban.

Buổi làm việc nhằm mục đích trao đổi nội dung hợp tác giữa Ban Cơ yếu Chính phủ và Viện CNTT trong các lĩnh vực sau: Ứng dụng các giải pháp về công nghệ thông tin, bảo mật và an toàn thông tin; Cơ chế, chính sách an toàn không gian mạng, an ninh thông tin, an ninh kinh tế, an ninh quốc gia; Hội nghị, hội thảo trong nước và quốc tế về công nghệ thông tin, bảo mật và an toàn thông tin; Đào tạo, xây dựng đội ngũ chuyên gia trong lĩnh vực bảo mật và an toàn thông tin.

Theo TS. Đinh Văn Dũng, Phó Viện trưởng phụ trách Viện CNTT, việc đào tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ là lĩnh vực mà hai bên có thể hợp tác ngay. Về công nghệ và hướng nghiên cứu, khi công nghệ ngày càng phát triển với các xu hướng như dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo,... thì các lĩnh vực cần nghiên cứu hợp tác trong tương lai cũng phải đáp ứng bảo mật cho các hệ thống này... Ngoài ra, có thể phát triển nghiên cứu về công nghệ 6G, trường học thông minh, cơ quan thông minh, xây dựng các phòng nghiên cứu kết nối với các cơ quan, phòng thí nghiệm trong và ngoài nước,...

TS. Nguyễn Quốc Toàn, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học - Công nghệ (Ban Cơ yếu Chính phủ) nhấn mạnh, việc hợp tác với Viện CNTT là một nhiệm vụ hết sức thiết yếu đối với Ban Cơ yếu Chính phủ để nâng cao chất lượng của đội ngũ các nhà nghiên cứu, cũng như chất lượng sản phẩm, nghiên cứu trong Ban, ngành. Bước đầu, Ban Cơ yếu và Viện CNTT có thể hợp tác ngay trong việc tổ chức các buổi hội thảo, workshop,... chuyên sâu bàn về chính sách an toàn mạng hay về các giải pháp, ứng dụng an toàn thông tin.

Những nội dung của buổi làm việc sẽ được trình lên Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ, sau đó sẽ có sự trao đổi trực tiếp với Viện CNTT để đưa ra các nội dung hợp tác cụ thể, từ đó khiến sự hợp tác giữa hai bên được hiệu quả và sâu sắc.

Thảo Uyên

Tin cùng chuyên mục

Tin mới