CISA cung cấp dịch vụ an ninh mạng cho các tổ chức trọng yếu không thuộc Chính quyền

09:00 | 21/12/2023 | CA CÔNG CỘNG
Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng Mỹ (CISA) đã công bố một chương trình thí điểm mới nhằm cung cấp các dịch vụ an ninh mạng miễn phí cho các thực thể cơ sở hạ tầng trọng yếu không thuộc chính quyền. Cơ quan này khuyến khích các tổ chức quan tâm liên hệ với cố vấn bảo mật tại văn phòng CISA trong khu vực của họ.

Những năm qua, bên cạnh các hoạt động tiêu chuẩn hóa, CISA đã đóng vai trò là nhà cung cấp dịch vụ cho các cơ quan dân sự của chính quyền Liên bang, điều này giúp giảm thiểu rủi ro và tiết kiệm chi phí. Gần đây, cơ quan này đang mở rộng hỗ trợ về an ninh mạng cho các tổ chức trọng yếu không thuộc chính quyền Liên bang cần hỗ trợ để giảm thiểu rủi ro an ninh mạng.

Đại diện cơ quan này cho biết, “Mở rộng các dịch vụ an ninh mạng do CISA quản lý cho các phân khúc trong cộng đồng cơ sở hạ tầng quan trọng cần dịch vụ đó nhất là một cách hiệu quả về mặt chi phí để có được cái nhìn sâu sắc hơn về môi trường mối đe dọa đang phát triển của chúng tôi, thiết lập cơ sở chung về bảo vệ mạng và quan trọng nhất là giảm thiểu tần suất và tác động của các sự kiện mạng gây thiệt hại”.

Ngoài việc cung cấp các dịch vụ thương mại cho các tổ chức, chương trình thí điểm này sẽ cho phép CISA kiểm tra kỹ lưỡng các cơ chế cung cấp dịch vụ của mình và chứng minh rằng họ có thể cung cấp các dịch vụ an ninh mạng này trên quy mô lớn.

Trong giai đoạn triển khai đầu tiên, CISA sẽ cung cấp dịch vụ cho các tổ chức chăm sóc sức khỏe, cấp nước và giáo dục, với mục tiêu là hỗ trợ được cho khoảng 100 tổ chức trong năm nay. Đồng thời, cơ quan này cũng đang tổ chức các hội nghị nhằm thảo luận và chia sẻ thông tin với các đối tác để tìm hiểu nhu cầu của họ, xác định các vấn đề khó khăn, đánh giá mức độ quan tâm đến các dịch vụ và tìm cách để có thể mở rộng hơn phạm vi hỗ trợ.

Theo CISA, các mối đe dọa an ninh mạng đang ngày càng gia tăng và tác động lớn đến cuộc sống hàng ngày, từ đó làm tăng nhu cầu phòng thủ mạng trong các cơ quan, tổ chức. Khả năng cung cấp các giải pháp sáng tạo, khả năng mở rộng và hiệu quả về mặt chi phí cho các tổ chức cần hỗ trợ là những yêu cầu rất quan trọng đối với cơ quan này.

Các dịch vụ được cung cấp như một phần của chương trình thí điểm đều miễn phí. Các tổ chức quan tâm được khuyến khích liên hệ với cố vấn bảo mật tại văn phòng CISA trong khu vực của họ.

Nguyễn Anh Tuấn (theo SecurityWeek)

Tin cùng chuyên mục

Tin mới