Thêm 1 doanh nghiệp gia nhập thị trường cung cấp dịch vụ chữ ký số công cộng

14:00 | 24/02/2022 | CA CÔNG CỘNG
Ngày 09/02/2022, công ty TNHH Tư vấn - Thương mại Khánh Linh đã được Bộ TT&TT cấp giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng với tên giao dịch WINCA.

Trung tâm Chứng thực điện tử Quốc gia, Bộ TT&TT vừa tổ chức lễ trao Giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng cho Công ty TNHH Tư vấn - Thương mại Khánh Linh. Đây là doanh nghiệp thứ 22 tham gia thị trường cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Thiện Nghĩa, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Chứng thực điện tử Quốc gia trao giấy phép cho đại diện Công ty Khánh Linh

Theo giấy phép được Bộ trưởng Bộ TT&TT ký ngày 9/2, Công ty TNHH Tư vấn - Thương mại Khánh Linh với tên giao dịch WINCA được cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số cho cơ quan, tổ chức, cá nhân sử dụng trong các hoạt động công cộng.

Các loại chứng thư số mà WINCA được cung cấp gồm: Chứng thư số cho cá nhân, tổ chức; chứng thư số SSL dành cho máy chủ; chứng thư số cho phần mềm. WINCA lưu khóa bí mật của thuê bao trong USB Token đáp ứng tiêu chuẩn FIPS PUB 140-2 tối thiểu mức 2.

Cũng như với các nhà cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng khác, hệ thống kỹ thuật của WINCA phải tuân thủ các quy chuẩn kỹ thuật và tiêu chuẩn bắt buộc áp dụng về chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số đang có hiệu lực.

Trước khi được Bộ TT&TT cấp phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng, Công ty Khánh Linh đã là 1 trong những đại lý hỗ trợ cho các CA công cộng cung cấp dịch vụ chữ ký số. Sau hơn 10 năm hoạt động, Công ty Khánh Linh đã có 12 chi nhánh tại các tỉnh, thành phố trong cả nước. Với việc được Bộ TT&TT cấp giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số, Công ty Khánh Linh sẽ bổ sung thêm các dịch vụ, tiện ích vào hệ sinh thái phục vụ khách hàng, nhất là đối tượng khách hàng doanh nghiệp của đơn vị mình.

Đánh giá cao việc Công ty Khánh Linh tham gia thị trường cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng, ông Nguyễn Thiện Nghĩa, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia cho rằng thời gian tới đơn vị sẽ hỗ trợ đắc lực cho Trung tâm và Bộ TT&TT trong việc phổ biến, phát triển chữ ký số đến với người dân, doanh nghiệp. Đại diện Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia cũng tin tưởng Công ty Khánh Linh sẽ đồng hành cùng với Bộ TT&TT trong việc đưa chữ ký số ngày càng an toàn, tiện dụng hơn.

Tuệ Minh

Tin cùng chuyên mục

Tin mới