Hành trình tử tế mang yêu thương đủ đầy

10:00 | 01/03/2024 | CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI
Trong tháng 3 này, các đoàn thể của Tạp chí An toàn thông tin sẽ đồng hành cùng Đội sinh viên làm Công tác xã hội (Đội SVLCTXH) trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG Hà Nội tổ chức Chiến dịch Đông ấm 2023 - Xuân tình nguyện 2024 “Khơi nguồn yêu thương” nhằm xây dựng giếng nước giúp đỡ 117 em học sinh tại điểm Trường Mầm non Phú Xuân, xã Phú Xuân, huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Đối tượng mà chiến dịch hướng đến là 117 em học sinh bán trú và cô giáo tại Trường Mầm non Phú Xuân, xã Phú Xuân, huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa. 

Nằm ở vùng núi cao của huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa Trường gồm 2 điểm trường (điểm chính đặt tại bản Pan và điểm lẻ đặt tại bản Phé), những nhu cầu cấp thiết như nguồn nước; tường rào, cổng - biển trường còn thiếu thốn và có nhiều hạn chế. Đặc biệt, đối với việc sử dụng nguồn nước, nhà trường phải xin nước với các hộ dân gần trường quanh năm - nguồn nước mó lấy ở trên đồi. Từ tháng 2 đến khi nghỉ hè: mùa khô thì nước cạn nên xảy ra tình trạng thiếu nước gây khó khăn cho việc giảng dạy, nhà trường còn phải vận động mỗi bố mẹ khi đưa con đi học phải chở thêm một can 20 lít nước. Bên cạnh đó, với địa hình đường đi tới điểm trường là đường đất, đường đá nên việc phụ huynh phải chở kèm nước theo là tương đối nguy hiểm. 

Cổng trường và tường rào còn đơn sơ và tạm bợ.

Khu vực vệ sinh cho các em nhỏ đã xuống cấp với nguồn nước sạch vô cùng khan hiếm

 

Khu vui chơi của các em nhỏ còn hạn chế, các món đồ chơi giản đơn, chủ yếu làm thủ công.

Qua khảo sát những khó khăn thiếu thốn đó, Chiến dịch dự kiến sẽ xây dựng 2 công trình giếng khoan tại 2 điểm trường mầm non Phú Xuân, 1 cổng trường, 1 tường rào và 1 vườn rau tại điểm lẻ của trường. Bên cạnh đó, Chiến dịch mong muốn thực hiện trao tặng hiện vật được quyên góp, tài trợ cho các em nhỏ và tổ chức chương trình lửa trại, giao lưu văn nghệ với các em học sinh và người dân địa phương.

Để xây dựng quỹ ủng hộ, Chiến dịch đã triển khai bán hàng gây quỹ từ tháng 12/2023 với các chương trình: “Góp yêu thương - Trao hy vọng” nhân dịp lễ Giáng sinh, Hương xuân hội tụ - Đón xuân Giáp Thìn 2024 và sắp tới đây là “Đêm nhạc gây quỹ” nhân dịp ngày Valentine trắng 14-3.

Đội sinh viên làm Công tác xã hội là đơn vị chính triển khai chiến dịch. Đội được thành lập ngày 15/09/2007, trực thuộc Hội sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG Hà Nội. Nêu cao tinh thần “Dám hành động”, Đội SVLCTXH luôn là đội nhóm tiêu biểu ở trường thuộc lĩnh vực tình nguyện hướng tới các hoạt động hỗ trợ đối tượng yếu thế trong xã hội, nhằm lan tỏa giá trị nhân văn tới tất cả mọi người. Trong đó, việc cải thiện cuộc sống, nâng bước các em nhỏ luôn là ưu tiên của Đội. Một số chiến dịch tiêu biểu liên quan đến trẻ em hay giáo dục vùng cao mà Đội đã thực hiện như: Chuỗi chiến dịch Đông Ấm đã diễn ra được 10 mùa, gần nhất là “Đông Ấm Xuân Lạc 2022” - trao tặng công trình “Bếp ăn cho em”; Chiến dịch Tình nguyện hè 2023 “Hoa nắng Ban Mai” kết hợp cùng dự án Sức mạnh 2000 đóng góp 100 triệu xây dựng “Trường đẹp cho em”;…

Với hy vọng giúp các em học sinh và cô giáo tại trường Mầm non Phú Xuân, xã Phú Xuân, huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa được sử dụng nguồn nước sạch và có một môi trường học tập tốt hơn, nhằm mục tiêu chung là phát triển bền vững, Chương dịch mong muốn lan tỏa đến nhiều người hơn nữa cùng gieo những hạt giống hy vọng cho các em học sinh nơi đây trong mùa xuân mới. Chiến dịch rất mong nhận được sự ủng hộ của nhà hảo tâm, mạnh thường quân, góp phần vào hành trình “gieo hạt mùa xuân” tại Trường Mầm non Phú Xuân, xã Phú Xuân, huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Mọi thông tin liên hệ và cách thức ủng hộ xin vui lòng liên hệ 

Quyên góp bằng hiện kim

  • Thời gian quyên góp: 15/12/2023 - 22/03/2024
  • Số tài khoản: 29309937
  • Ngân hàng: ACB BANK - NH TMCP A CHAU
  • Tên người thụ hưởng: PHAM THI ANH HUYEN
  • Nội dung chuyển khoản: HO TEN + DON VI + UNGHOKNYT

Quyên góp bằng hiện vật (quần áo mùa đông, sách truyện thiếu nhi, đồ dùng học tập, đồ chơi, bánh kẹo dư Tết)

  • Thời gian quyên góp: 15/12/2023 - 22/03/2024
  • Người nhận: Nguyễn Thị Hậu - Trưởng ban Hậu cần - SĐT: 0962856817
  • Địa chỉ: 336 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới