Wix chặn người dùng Nga từ ngày 12/9

13:00 | 13/09/2024 | CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI
Wix.com, nền tảng xây dựng trang web nổi tiếng, đã chặn hoàn toàn người dùng tại Nga từ ngày 12/9/2024. Tất cả tài khoản, bao gồm cả tài khoản miễn phí và trả phí, sẽ bị xóa, khiến các trang web liên quan không thể truy cập được.

Wix, một công ty Israel, vừa thông báo quyết định ngừng cung cấp dịch vụ cho người dùng Nga để tuân thủ các quy định mới. Theo thông báo của công ty: “Do các quy định mới, chúng tôi buộc phải hạn chế quyền truy cập vào dịch vụ Wix đối với cư dân Nga từ ngày 12/9 và chặn các tài khoản của họ”.

Điều này đồng nghĩa với việc từ sau ngày 12/9, tất cả tài khoản Wix tại Nga sẽ bị chặn hoàn toàn, người dùng không thể truy cập vào trang web hay bất kỳ dịch vụ nào của Wix nữa.

Công ty cũng thông báo rằng tất cả các trang web đến từ tài khoản của người dùng Nga sẽ bị gỡ xuống và đưa vào trạng thái ngoại tuyến, đồng nghĩa với việc không một ai có thể truy cập được những trang web này. Người dùng được khuyến nghị chuyển tên miền và dữ liệu trang web của mình sang các nhà cung cấp dịch vụ khác trước hạn chót để tránh mất dữ liệu.

Những người dùng không phải là công dân Nga nhưng đang sinh sống tại Nga có thể nộp đơn xin miễn trừ bằng cách cung cấp bằng chứng không cư trú. Tuy nhiên, quá trình xét duyệt có thể mất vài ngày và thời gian cũng đã gần hết, nên việc di chuyển trang web sang nhà cung cấp khác là giải pháp tốt nhất.

Động thái chặn người dùng Nga của Wix diễn ra ngay sau khi Notion (công cụ ghi chú và ứng dụng năng suất phổ biến) cũng thông báo chặn quyền truy cập đối với người dùng Nga từ ngày 09/9 do các quy định tương tự từ chính phủ Hoa Kỳ.

Wix hiện đã cung cấp hướng dẫn chi tiết về cách chuyển tên miền ra khỏi nền tảng của họ, giúp người dùng bị ảnh hưởng tìm kiếm giải pháp thay thế trước thời hạn.

Thu Nguyễn (Theo bleepingcomputer)

Tin cùng chuyên mục

Tin mới