Chatbot mới của Google trả lời sai trong video quảng cáo

10:00 | 10/02/2023 | CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Alphabet, công ty mẹ của Google đã mất 100 tỷ USD giá trị thị trường hôm 08/2 sau khi Bard, chatbot mới của họ chia sẻ thông tin không chính xác trong một video quảng cáo. Lỗi sai của Bard đã làm dấy lên lo ngại rằng công ty mẹ Google đang mất dần vị thế trước đối thủ Microsoft.

OpenAI, một công ty khởi nghiệp được Microsoft hỗ trợ khoảng 10 tỷ USD đã giới thiệu chatbot ChatGPT vào tháng 11/2022, khiến người tiêu dùng và Thung lũng Silicon kinh ngạc vì những câu trả lời chính xác cho những thắc mắc đơn giản.

Để cạnh tranh với OpenAI, Google đã thông báo họ đang thử nghiệm một chatbot tương tự ChatGPT với những tính năng được cho là vượt trội hơn.

Tuy nhiên, trong một quảng cáo của Google về chatbot mới Bard đã đưa ra câu trả lời sai cho câu hỏi “Tôi có thể kể cho đứa con 9 tuổi của mình nghe về những khám phá mới nào từ kính viễn vọng không gian James Webb (JWST)?”

Bard đã đưa ra một số câu trả lời, trong đó có một gợi ý rằng JWST đã được sử dụng để chụp những bức ảnh đầu tiên về một hành tinh bên ngoài hệ mặt trời, hay còn gọi là “exoplanet”.

Bard đưa ra câu trả lời sai ngay trong lần đầu ra mắt

Tuy nhiên, NASA đã xác nhận những bức ảnh đầu tiên về các ngoại hành tinh được chụp bởi Kính viễn vọng Rất lớn (VTL) của Đài thiên văn phía Nam châu Âu vào năm 2004.

“Mặc dù Google đã dẫn đầu về đổi mới AI trong vài năm qua, nhưng dường như họ đã ngủ quên trong việc triển khai công nghệ này vào sản phẩm tìm kiếm của mình. Google đã phải vật lộn trong vài tuần qua để cải tiến Google Search, khiến họ quá vội vàng và gây ra sự lộn xộn đáng xấu hổ khi đăng một câu trả lời sai ngay trong bản demo của họ”, Gil Luria, nhà phân tích phần mềm cao cấp tại D.A. Davidson cho biết.

“Điều này nhấn mạnh tầm quan trọng của một quy trình kiểm tra nghiêm ngặt, điều mà chúng tôi sẽ bắt đầu trong tuần này với chương trình Người kiểm tra đáng tin cậy của chúng tôi”, người phát ngôn của Google cho biết.

Google sẽ kết hợp phản hồi bên ngoài với thử nghiệm nội bộ của riêng mình để đảm bảo phản hồi của Bard đáp ứng tiêu chuẩn cao về chất lượng, độ an toàn và tính có căn cứ của thông tin trong thế giới thực.

Tuệ Minh

Tin cùng chuyên mục

Tin mới