Meta cấp thêm quyền kiểm soát nội dung cho người dùng châu Âu

14:00 | 13/09/2023 | CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

Đây là động thái cần thiết của Meta nhằm đáp ứng những quy định chặt chẽ hơn trong Đạo luật Dịch vụ Kỹ thuật số sắp có hiệu lực của châu Âu.

Một số điều chỉnh mới của Meta cho phép người dùng tại châu Âu có thể chọn xem các loại nội dung khác nhau mà không dựa trên thuật toán. Chẳng hạn, người dùng sẽ có thể lựa chọn xem các nội dung trên Story và Reel chỉ từ những người mà họ theo dõi và nội dung được sắp xếp theo thứ tự thời gian từ mới nhất đến cũ nhất.

Meta cũng sẽ thực hiện những biện pháp khác nhằm tuân thủ Đạo luật Dịch vụ Kỹ thuật số, bao gồm mở rộng thư viện để hiển thị và lưu trữ tất cả những quảng cáo nhắm vào người dân tại các nước Liên minh Châu Âu; đồng thời cung cấp nhiều thông tin hơn về cách hệ thống trí tuệ nhân tạo của công ty xếp hạng nội dung trên các trang Facebook và Instagram.

Đạo luật Dịch vụ kỹ thuật số là một trong những bộ luật tham vọng nhất của EU về kiểm soát nội dung trực tuyến kể từ khi mạng xã hội ra đời, thông qua việc áp đặt những nghĩa vụ quan trọng.Tháng 4 vừa qua, EU công bố danh sách 19 nền tảng trực tuyến và công cụ tìm kiếm lớn phải chịu sự kiểm soát nghiêm ngặt từ ngày 25/8 tới. Các nền tảng có thể bị phạt tới 6% doanh thu toàn cầu nếu không tuân thủ luật hoặc thậm chí bị cấm hoàn toàn ở châu Âu nếu vi phạm nhiều lần.

Gia Minh

Tin cùng chuyên mục

Tin mới