Microsoft thêm sandbox cho Windows 10

09:00 | 24/08/2018 | DOANH NGHIỆP
Theo trang tin Neowin, tính năng mới này có tên gọi là InPrivate Desktop và phiên bản xem trước của nó đã được phát hiện bởi Bleeping Computer thông qua Trung tâm phản hồi (Feedback Hub) của Windows 10 Insider.

Feedback Hub mô tả InPrivate Desktop hoạt động như một sandbox thực hiện cô lập và thực thi các phần mềm không đáng tin cậy trong một môi trường an toàn. Tính năng này sẽ giúp giảm thiểu rủi ro cho hệ điều hành khi các chương trình không đáng tin cậy hoạt động.

Feedback Hub cho rằng, InPrivate Desktop có thể sẽ là tính năng độc quyền trên Windows 10 Enterprise trong tương lai, bắt đầu với phiên bản 17718. Tính năng này cần tối thiểu 4 GB RAM, 5 GB dung lượng đĩa cứng trống, CPU 2 nhân và tính năng ảo hóa được kích hoạt trong BIOS.

Tính năng này hoạt động giống như Windows Defender Application Guard (WDAG), giúp chống lại phần mềm độc hại bằng cách giới hạn nội dung được tải xuống từ web. Microsoft lần đầu tiên công bố WDAG vào tháng 6/2017 như là một phần trong chuỗi hành động nỗ lực tăng cường khả năng bảo mật cho Windows 10.

Mặc dù, Microsoft chưa xác nhận tính năng bảo mật sandbox mới cho Windows 10 và thời điểm bắt đầu được sử dụng. Tuy nhiên, theo các nguồn tin đáng tin cậy, InPrivate Desktop sẽ ra mắt như một phần của bản phát hành tương lai cho Windows 10 có tên là 19H1.

B.T

Tin cùng chuyên mục

Tin mới