Công ty cung cấp dịch vụ chuyển tiền và thanh toán quốc tế MoneyGram bị tấn công mạng

10:00 | 01/10/2024 | HACKER / MALWARE
MoneyGram, công ty cung cấp dịch vụ chuyển tiền lớn thứ hai thế giới đã xác nhận bị tấn công mạng sau nhiều ngày người dùng gặp sự cố và phàn nàn về dịch vụ. Sự cố bắt đầu từ ngày 20/9 khiến người dùng không thể nhận tiền hay xử lý giao dịch, website cũng không thể truy cập.

Đến ngày 23/9, MoneyGram mới chính thức thông báo về vụ tấn công và cho biết đã phát hiện sự cố an ninh mạng ảnh hưởng đến một phần hệ thống, sau đó đã chủ động đưa hệ thống về chế độ ngoại tuyến để phòng vệ. Công ty đang phối hợp với các chuyên gia bảo mật và nhà chức trách để điều tra và khắc phục sự cố.

MoneyGram là một trong những công ty chuyển tiền lớn nhất thế giới, phục vụ hàng chục triệu người dùng với mạng lưới 350.000 điểm giao dịch vật lý và ứng dụng di động. Sự cố này có thể gây ra rò rỉ dữ liệu nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều người dùng.

Hiện MoneyGram đã khôi phục được một số hệ thống giao dịch quan trọng và đang nỗ lực để đưa mọi thứ trở lại bình thường. Công ty cũng đã gửi lời xin lỗi đến khách hàng vì sự bất tiện này.

Các chuyên gia an ninh mạng cho rằng sự cố kéo dài và mất kết nối hệ thống có thể là dấu hiệu của một cuộc tấn công bằng mã độc tống tiền.

Tuệ Minh

Tin cùng chuyên mục

Tin mới