Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2009 tại Hà Nội

14:00 | 03/01/2010 | HỘI THẢO - HỘI NGHỊ
Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2009 (ATTT) đã được tổ chức vào ngày 24/11/2009 tại Hà Nội, tập trung vào vấn đề đang được cả xã hội quan tâm là “Bảo vệ tài nguyên thông tin hôm nay vì ngày mai phát triển”


Ông Nguyễn Minh Hồng - Thứ trưởng Bộ TT&TT phát biểu tại Hội thảo

Sự kiện diễn ra trong vòng một ngày với các nội dung chính như: hội thảo – tọa đàm, triển lãm sản phẩm công nghệ. Phần quan trọng nhất là các tham luận với sự tham gia của đại diện  các cơ quan Chính phủ, lãnh đạo Bộ TT&TT, Bộ Công an, VNCERT… là những tổ chức có liên quan tới hoạch định, thực thi chính sách về ATTT.

Nội dung hội thảo năm nay tập trung vào hai chủ đề chính:

- An toàn thông tin trong các hệ thống tài chính ngân hàng: với các tham luận về vấn đề bảo mật, an toàn dữ liệu; xây dựng trung tâm dự phòng, phục hồi thảm họa; áp dụng chính sách ATTT… của một số ngân hàng lớn stại Việt Nam.

- An toàn thông tin cho mạng Viễn thông và Thảo luận phòng chống virus tin học: với vấn đề được quan tâm nổi bật là bảo mật mạng 3G.

Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) đã trình bày bản tổng hợp kết quả điều tra nghiên cứu thực trạng ATTT tại Việt Nam từ cuối năm 2008 đến nay. Đối tượng điều tra là các sở Thông tin - Truyền thông của 64 tỉnh thành trực thuộc Trung ương, Trung tâm thông tin của các Bộ, ngành và các tổ chức, doanh nghiệp có ứng dụng công nghệ thông tin. Tổng số phiếu điều tra thu về lên tới gần 500 bản. Kết quả điều tra đã được đưa vào báo cáo chính của VNISA.

Trong thời gian Hội thảo, những người quan tâm cũng đã nghe thuyết trình và cùng thảo luận với chuyên gia đến từ các hãng chuyên về ATTT trong nước và quốc tế như Symantec, CheckPoint, MobiFone…

Song song với hội thảo là buổi giới thiệu, trình diễn các sản phẩm, công nghệ bảo mật tiên tiến nhất thông qua các gian hàng triển lãm của các hãng bảo mật nổi tiếng thế giới như: các giải pháp về tường lửa, chống virus, xác thực, thẻ thông minh...

Điểm khác biệt của hội thảo năm nay là phần thảo luận kỹ thuật giữa các nhà cung cấp phần mềm phòng chống virus, nhằm giúp người dùng có được sự lựa chọn đúng đắn dựa trên các tiêu chí đánh giá docác chuyên gia có uy tín đưa ra.

Cũng tại Hội thảo, Ban tổ chức đã trao cúp và chứng nhận cho những doanh nghiệp và tổ chức có sản phẩm được bình chọn là sản phẩm ATTT được người dùng yêu thích nhất trong năm. Đây là giải thưởng do VNISA chủ trì phối hợp với tạp chí PC World thực hiện.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới