Bảo mật dữ liệu - Vấn đề sống còn của doanh nghiệp

15:00 | 03/06/2021 | MẬT MÃ DÂN SỰ
Dù doanh nghiệp có quy mô lớn hay nhỏ, bảo mật dữ liệu vẫn luôn là nhiệm vụ hàng đầu cần được quan tâm để bảo vệ hệ thống thông tin có giá trị và đảm bảo hoạt động liên tục. Đây là công việc cần đặc biệt chú trọng trong thời đại số ngày nay.

Tại sao cần chú trọng bảo mật dữ liệu trong thời đại số

Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng đều có những bí mật kinh doanh, dữ liệu khách hàng hay những thông tin quan trọng khác không thể để lộ ra bên ngoài. Một khi những dữ liệu này bị đánh cắp hoặc tiết lộ trái phép có thể gây ra những thiệt hại vô cùng lớn cho doanh nghiệp. Chính vì thế, đảm bảo an toàn thông tin và bảo mật dữ liệu là một vấn đề hết sức quan trọng.

Ngày nay, song hành cùng sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực công nghệ, tội phạm mạng cũng ngày một phát triển tinh vi hơn. Không thể phủ nhận những lợi ích mà công nghệ thông tin đem lại cho doanh nghiệp trong việc vận hành, quản lý và lưu trữ dữ liệu. Tuy nhiên, việc ứng dụng công nghệ càng nhiều, doanh nghiệp cũng ngày càng phải đối mặt với nhiều rủi ro bị tin tặc tấn công bất cứ lúc nào nếu không có biện pháp ngăn chặn và bảo mật dữ liệu.

Bảo mật dữ liệu kém có thể khiến doanh nghiệp của bạn gánh chịu những hậu quả vô cùng nặng nề:

Chi phi để trả tiền phạt và xử lý kiện tụng tốn kém

Vi phạm về bảo mật dữ liệu là vi phạm rất nghiêm trọng có thể dẫn đến các hành vi kiện tụng, pháp lý của khách hàng đối với doanh nghiệp. Không tuân thủ quy định về bảo vệ dữ liệu của Pháp luật hiện hành, doanh nghiệp có thể dẫn đến bị phạt lên đến hàng trăm ngàn USD, mức phạt có thể cao hơn tùy thuộc vào mức độ vi phạm. Số lượng cá nhân bị ảnh hưởng và nỗ lực của công ty để thông báo cho người tiêu dùng và giảm thiểu rủi ro.

Thiệt hại danh tiếng

Đảm bảo quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu của khách hàng là rất quan trọng. Nếu dữ liệu của khách hàng không được bảo vệ một cách an toàn, họ sẽ có xu hướng mất lòng tin đối với tổ chức đó. Điều đó không chỉ gây tổn thất về doanh thu và danh tiếng mà còn kéo theo các khoản phạt không hề nhỏ cho doanh nghiệp.

Nguy cơ bị tống tiền

Tin tặc không chỉ truy cập và khai thác thông tin tuyệt mật mà chúng còn có thể xóa đi những thông tin quan trọng, thậm chí là xâm nhập và phán tán virus có sức tàn phá cao, lây nhiễm trên toàn bộ hệ thống, chẳng hạn như Ransomware. Sau đó yêu cầu doanh nghiệp đó đưa ra khoản tiền lớn để chuộc lại quyền truy cập vào mạng và lấy lại dữ liệu.

Giải pháp nào giúp tăng cường bảo mật dữ liệu cho doanh nghiệp?

Dữ liệu là tài sản vô cùng quý giá đối với mọi tổ chức. Do đó, để đảm bảo tính an toàn cho dữ liệu trước các nguy cơ bị tấn công cũng như rò rỉ ra bên ngoài một cách bất hợp pháp, doanh nghiệp cần được trang bị một giải pháp bảo mật dữ liệu tổng thể an toàn và hiệu quả.

Hiểu được tầm quan trọng của vấn đề bảo mật dữ liệu đối với doanh nghiệp, Bộ giải pháp bảo vệ dữ liệu tổng thể (McAfee Complete Data Protection) do Mi2 cung cấp có khả năng bảo vệ dữ liệu toàn diện và đảm bảo dữ liệu của tổ chức luôn được bí mật. Đồng thời ngăn chặn ngăn chặn tối đa các nguy cơ gây thất thoát dữ liệu ra bên ngoài.

McAfee Complete Data Protection cung cấp cho doanh nghiệp bộ giải pháp bảo mật dữ liệu toàn diện bao gồm: Giải pháp mã hóa thiết bị; Giải pháp mã hóa file, thư mục và giúp lưu trữ cloud; Giải pháp kiểm soát thiết bị ngoại vi; Giải pháp phòng chống nguy cơ thất thoát dữ liệu cho máy trạm; Giải pháp quản lý tập trung; Các tính năng nâng cao của giải pháp bảo mật diữ liệu toàn diện.

Bên cạnh bộ giải pháp bảo mật dữ liệu, người dùng có thể gia tăng mức độ bảo vệ dữ liệu bằng cách kết hợp thiết bị tường lửa cho hệ thống bảo mật doanh nghiệp.

Bộ giải pháp bảo vệ dữ liệu toàn diện của McAfee có thể giúp giảm thiểu nỗi lo về vấn đề bảo mật dữ liệu, đảm bảo tính bí mật của dữ liệu và cung cấp các tính năng giúp phân loại dữ liệu một cách hợp lý nhất. Bên cạnh đó, bộ giải pháp này cũng cung cấp sẵn khả năng Giám sát, phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hoạt động truyền gửi dữ liệu bất hợp pháp ra bên ngoài tổ chức.

Để tìm hiểu thông tin về Bộ giải pháp bảo vệ dữ liệu tổng thể và các giải pháp bảo mật dữ liệu tối ưu khác, hãy truy cập vào website của Mi2 để biết thêm chi tiết.

Phạm Trang

Tin cùng chuyên mục

Tin mới