Khai tử Google+ sớm do phát hiện thêm lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng

10:00 | 12/12/2018 | TIN TỨC SẢN PHẨM

Từ ngày 7 - 13/11, Google đã phát hiện thêm lỗ hổng bảo mật mới trên nền tảng mạng xã hội Google+, gây ảnh hưởng tới hơn 52,5 triệu tài khoản người dùng với các thông tin bao gồm tên, địa chỉ email, nghề nghiệp, độ tuổi.... Hãng công nghệ này cho biết, họ đã thực hiện vá lỗi bảo mật và sẽ bắt đầu liên hệ với những người dùng có thông tin bị xâm phạm.

Google phát hiện ra lỗ hổng này nhờ việc thực hiện quy trình kiểm tra chuẩn của hãng và khẳng định: “không có bằng chứng nào về việc nhà phát triển ứng dụng tình cờ có quyền truy cập hay lạm dụng lỗ hổng này”. Trong một động thái khác của Google, hãng sẽ tắt quyền truy cập API vào Google+ trong vòng 90 ngày tới.

Trước đó, vào trung tuần tháng 10, Google tuyên bố sẽ đóng cửa Google+ vào tháng 8/2019 sau khi phát hiện lỗ hổng cho phép bên thứ ba thu thập trái phép dữ liệu hàng trăm triệu người dùng. Lỗ hổng bị phát hiện là một phần thuộc Project Strobe – Dự án đánh giá toàn diện các công cụ của lập trình viên bên thứ ba được xin cấp quyền vào tài khoản Google và dữ liệu thiết bị Android.

Tuy nhiên, sự việc tiếp tục phát hiện thêm lỗ hổng bảo mật gần đây khiến công ty quyết định đóng cửa Google+ 4 tháng sớm hơn dự kiến, tức là vào tháng 4/2019.

Vân Ngọc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới