Ban Cơ yếu Chính phủ trao tiền ủng hộ phòng chống COVID-19

08:00 | 28/05/2020 | AN NINH – QUỐC PHÒNG
Ngày 27/5/2020, đồng chí Thiếu tướng Lê Xuân Trường, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ cùng đoàn công tác của Ban đã đến trao tiền ủng hộ phòng, chống COVID-19 tại Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam. Đồng chí Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tiếp đón và tiếp nhận số tiền ủng hộ.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh trò chuyện với Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ Lê Xuân Trường

Trong thời gian vừa qua, đại dịch COVID-19 đã bùng phát dữ dội, nhanh chóng lây lan tới hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam, gây thiệt hại nặng nề về kinh tế, làm xáo trộn cuộc sống của người dân. Ở nước ta, Đảng và Chính phủ đã sớm dự báo tình hình, chỉ đạo quyết liệt, nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng ngừa, huy động cả hệ thống chính trị và toàn xã hội để tập trung phòng, chống dịch với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”. Các Bộ, ban, ngành, địa phương và đặc biệt là các lực lượng nòng cốt (quân đội, công an, y tế…) đã không quản vất vả, khó khăn, ngày đêm gồng mình nơi tuyến đầu chống dịch. Toàn dân chấp hành nghiêm chỉnh chỉ đạo của Đảng, chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn. Đến nay, nước ta đã bước đầu khống chế và kiểm soát được dịch.

Hưởng ứng lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động toàn dân tham gia phòng, chống dịch COVID-19, Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ đã kịp thời chỉ đạo quyết liệt; toàn thể cán bộ, nhân viên, học viên, chiến sĩ đã chấp hành nghiêm các quy định, hướng dẫn về phòng, chống dịch. Đến nay, trong Ban Cơ yếu Chính phủ chưa có trường hợp nào bị lây nhiễm bệnh, các cơ quan, đơn vị an toàn tuyệt đối.  

Để giúp các cơ quan chức năng, các lực lượng tuyến đầu và các bệnh nhân có thêm động lực, nguồn lực phòng, chống dịch, Ban Cơ yếu Chính phủ đã phát động toàn thể cán bộ, nhân viên trong các cơ quan, đơn vị phát huy tinh thần đoàn kết, truyền thống tương thân tương ái, ủng hộ một ngày lương. Tổng số tiền đã quyên góp được là 264 triệu đồng. Ngoài ra, các cá nhân cũng đã ủng hộ bằng hình thức nhắn tin qua Cổng thông tin nhân đạo quốc gia đầu số 1407. Số tiền ủng hộ này thể hiện trách nhiệm và tình cảm của cán bộ, nhân viên Ban Cơ yếu Chính phủ đang chung tay cùng cả nước đầy lùi dịch COVID-19.

Thiếu tướng Lê Xuân Trường cho biết, đây là số tiền mà Ban Cơ yếu Chính phủ trân trọng chuyển đến Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để chuyển tới các tập thể, cá nhân nơi tuyến đầu chống dịch. Đồng chí cũng gửi lời cảm ơn, lời chúc sức khỏe tới các đồng chí lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch. Đồng chí khẳng định, Ban Cơ yếu Chính phủ sẽ tiếp tục chấp hành nghiêm các chỉ đạo của Đảng, Chính phủ và hướng dẫn của cơ quan chức năng về phòng, chống dịch, quyết tâm cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.

Đồng chí Hầu A Lềnh đã ghi nhận và cảm ơn Ban Cơ yếu Chính phủ về số tiền ủng hộ, đây chính là nguồn đóng góp hết sức quý báu để chung tay giúp cả nước phòng, chống dịch. Đồng chí cũng cam kết sẽ chuyển số tiền này đến với đúng người và sử dụng đúng mục đích. Đồng chí cảm ơn Ban Cơ yếu Chính phủ đã chung tay góp sức phòng, chống dịch, sẵn sàng cùng cả nước ứng phó với các diễn biến mới của dịch có thể xảy ra.

Đồng chí Hầu A Lềnh cho biết, từ khi ra lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19” đến nay, số tiền, hiện vật ủng hộ và đăng ký ủng hộ gửi về hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương đã lên tới trên 2.000 tỷ đồng. Trong đó, số tiền, hiện vật gửi về Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã lên tới trên 942 tỷ đồng và Ủy ban MTTQ Việt Nam 63 tỉnh, thành phố là trên 1.060 tỷ đồng. Từ số tiền, hiện vật này, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã và đang phân bổ tới Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, các bệnh viện, khu cách ly trên cả nước phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh trong thời điểm hiện tại, cũng như chuẩn bị sẵn sàng hệ thống máy móc, thiết bị y tế ứng phó với dịch bệnh có thể diễn biến phức tạp trong thời gian tới.

Thiếu tướng Lê Xuân Trường trao tiền ủng hộ của Ban CYCP cho Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam

Thảo Uyên

Tin cùng chuyên mục

Tin mới