Thượng tướng Võ Minh Lương thăm và làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ

18:00 | 15/07/2021 | AN NINH – QUỐC PHÒNG
Chiều ngày 15/7/2021, tại Hà Nội, Thượng tướng Võ Minh Lương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã đến thăm và làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ. Cùng đi với đoàn còn có Thiếu tướng Trần Quốc Dũng, Cục trưởng Cục Chính sách, Tổng Cục Chính trị; Thiếu tướng Hàn Mạnh Thắng, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Quốc phòng và thủ trưởng, cán bộ một số cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng.

Tiếp đón và làm việc với đoàn công tác, phía Ban Cơ yếu Chính phủ có: Thiếu tướng Vũ Ngọc Thiềm, Trưởng ban; Thiếu tướng Lê Xuân Trường, Phó Trưởng ban; Thiếu tướng Nguyễn Nam Hải, Phó Trưởng ban và thủ trưởng, lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị thuộc Ban.

Thượng tướng Võ Minh Lương phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm, Thiếu tướng Vũ Ngọc Thiềm, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ đã giới thiệu khái quát về chức năng, nhiệm vụ, kết quả hoạt động của Ban Cơ yếu Chính phủ và ngành Cơ yếu Việt Nam trong thời gian vừa qua. Trong đó nhấn mạnh bốn nhiệm vụ trọng tâm mà Ban Cơ yếu Chính phủ được Đảng, Chính phủ giao gồm: Xây dựng và phát triển hệ thống thông tin mật mã quốc gia, bảo đảm tuyệt đối bí mật nội dung thông tin lãnh đạo, chỉ đạo, chỉ huy của Đảng, Nhà nước và lực lượng vũ trang trong mọi tình huống; Triển khai hệ thống chứng thực chữ ký số chuyên dùng Chính phủ phục vụ các cơ quan Đảng, Nhà nước; Triển khai hệ thống giám sát an toàn thông tin trên mạng công nghệ thông tin trọng yếu của các cơ quan Đảng, Nhà nước; Quản lý hoạt động nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh và sử dụng mật mã để bảo vệ thông tin không thuộc phạm vi bí mật nhà nước.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thượng tướng Võ Minh Lương đã biểu dương những thành tích mà Ban Cơ yếu Chính phủ đã đạt được trong thời gian qua và nhấn mạnh, Ban Cơ yếu Chính phủ và ngành Cơ yếu Việt Nam đã triển khai và hoàn thành tốt nhiều nhiệm vụ quan trọng giúp Đảng, Nhà nước bảo đảm bảo mật và an toàn thông tin.

Thượng tướng Võ Minh Lương đề nghị ngành Cơ yếu tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đặc biệt là nhiệm vụ bảo đảm bí mật, an ninh, an toàn thông tin cho các cơ quan Đảng, Nhà nước, các lực lượng vũ trang; tập trung nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Trong thời gian tới, Ban Cơ yếu Chính phủ cần chủ động và tích cực hơn nữa trong vấn đề nghiên cứu, tham mưu, phối hợp với các cơ quan chức năng thuộc Bộ Quốc phòng và Chính phủ để xác định rõ vị trí của Ban.

Thiếu tướng Vũ Ngọc Thiềm gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Quân ủy Trung ương, Thủ trưởng Bộ Quốc phòng trong những năm qua đã dành sự quan tâm đặc biệt, sự chỉ đạo sát sao, tạo mọi điều kiện thuận lợi, cũng như sự phối hợp, giúp đỡ của các cơ quan chức năng thuộc Bộ Quốc phòng để Ban Cơ yếu Chính phủ và ngành Cơ yếu Việt Nam tiếp tục phát triển về mọi mặt. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ để Ban Cơ yếu Chính phủ và ngành Cơ yếu Việt Nam phát triển hơn nữa.

Đồng chí Trưởng ban, Thiếu tướng Vũ Ngọc Thiềm tặng Biểu trưng của ngành Cơ yếu Việt Nam cho Thượng tướng Võ Minh Lương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng

Cũng trong buổi làm việc, đoàn công tác của Bộ Quốc phòng đã tham quan Bảo tàng ngành Cơ yếu Việt Nam và nghe giới thiệu về một số sản phẩm bảo mật và an toàn thông tin tiêu biểu của ngành Cơ yếu.

Bích Thủy

Tin cùng chuyên mục

Tin mới