Ban Cơ yếu Chính phủ tiếp đón Trưởng các cơ quan đại diện Việt Nam ở ngoài nước

11:24 | 20/08/2016 | AN TOÀN THÔNG TIN
Chiều ngày 19/8/2016, tại Hà Nội, Ban Cơ yếu Chính phủ đã có buổi làm việc với Trưởng các cơ quan đại diện Việt Nam ở ngoài nước. Tham dự buổi làm việc, phía Bộ Ngoại giao có Thứ trưởng Đặng Đình Quý; Các đồng chí Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở ngoài nước; Đại diện lãnh đạo một số cơ quan thuộc Bộ và Cục Cơ yếu Bộ Ngoại giao. Phía Ban Cơ yếu Chính phủ có đồng chí Trưởng ban, Thiếu tướng Đặng Vũ Sơn; Các đồng chí Lãnh đạo ban; Đại diện lãnh đạo các Hệ Cơ yếu, các cơ quan, đơn vị thuộc Ban.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Đình Quý phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Đồng chí Trưởng ban Đặng Vũ Sơn đã nhiệt liệt chào mừng đoàn công tác của Bộ Ngoại giao đến thăm và làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ. Đồng chí cũng giới thiệu thành tích ngành Cơ yếu Việt Nam đã đạt được trong 70 năm qua; Giới thiệu về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước định hướng xây dựng, phát triển ngành Cơ yếu tiến lên chính quy, hiện đại, trong đó nhấn mạnh các nhiệm vụ chính đang được Ban Cơ yếu Chính phủ tập trung triển khai đồng bộ trong giai đoạn hiện nay. Đặc biệt, vừa qua Ban Cơ yếu Chính phủ đã tổ chức thành công Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Luật Cơ yếu và đang tích cực chuẩn bị các nội dung phục vụ Tổng kết Chỉ thị 41-CT/TW ngày 01/7/2004 về tiếp tục đẩy mạnh phát triển công tác Cơ yếu phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.


Thiếu tướng Đặng Vũ Sơn, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ phát biểu tại buổi làm việc 

Về công tác Cơ yếu trong ngành Ngoại giao, đồng chí Trưởng ban nhấn mạnh, trong những năm qua, Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ luôn xác định Hệ Cơ yếu Ngoại giao là một trong các lực lượng quan trọng của Ngành Cơ yếu Việt Nam. Với lực lượng còn hạn chế về số lượng, địa bàn hoạt động dàn trải khắp các Châu lục, thực hiện nhiệm vụ độc lập, khối lượng công việc lớn và luôn đối mặt với nhiều nguy cơ về cài cắm, móc nối, mua chuộc... của đối phương, nhưng Cơ yếu Ngoại giao đã luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Nhân dịp này, thay mặt Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ, đồng chí Trưởng ban đã gửi lời cảm ơn các đồng chí Lãnh đạo Bộ Ngoại giao, các đồng chí Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở ngoài nước đã thường xuyên quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, nhân viên của lực lượng cơ yếu Ngoại giao hoàn thành tốt nhiệm vụ.


Toàn cảnh buổi làm việc của Ban Cơ yếu Chính phủ với Trưởng các cơ quan đại diện Việt Nam ở ngoài nước

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Đình Quý đã cám ơn sự chỉ đạo kịp thời về nghiệp vụ, hỗ trợ, giúp đỡ của Ban Cơ yếu Chính phủ với Cơ yếu Ngoại giao thời gian qua. Thứ trưởng cũng nhấn mạnh về tầm quan trọng của vấn đề bảo đảm bí mật, an toàn thông tin đối với hoạt động của ngành Ngoại giao và vai trò của Cơ yếu Ngoại giao trong thời gian tới. Đồng chí mong muốn rằng, phát huy mối quan hệ hợp tác gắn bó và sự song hành hơn 70 năm qua giữa Ban Cơ yếu Chính phủ và Bộ Ngoại giao, Ban sẽ tiếp tục hỗ trợ, đảm bảo cho việc truyền đạt thông tin của ngành Ngoại giao luôn được bí mật, kịp thời. 

Cũng trong buổi làm việc, sau khi nghe giới thiệu giải pháp bảo mật và an toàn  thông tin của Ban Cơ yếu Chính phủ, các Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở ngoài nước đã trao đổi và nêu ra những nhu cầu thực tế về giải pháp bảo vệ thông tin trong hoạt động ngoại giao hiện nay.


Các đại biểu tham dự buổi làm việc

Kết thúc buổi làm việc, Trưởng ban Đặng Vũ Sơn đã đại diện cho Ban Cơ yếu Chính phủ tặng quà lưu niệm cho các cán bộ Bộ Ngoại giao.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới