Google bị Hàn Quốc phạt 177 triệu USD do vi phạm chống độc quyền

10:00 | 20/09/2021 | AN TOÀN THÔNG TIN
Ủy ban Thương mại Công bằng Hàn Quốc (KFTC) đã ra án phạt 177 triệu USD đối với Google do sử dụng vị trí thống lĩnh trên thị trường để cản trở sự phát triển của các đối thủ Android.

Cụ thể, cơ quan quản lý chống độc quyền Hàn Quốc đã quyết định rằng thỏa thuận chống phân mảnh (AFA) mà Google buộc các nhà sản xuất phải ký để đổi lấy việc sử dụng hệ điều hành Android của họ đã gây cản trở cạnh tranh. Về cơ bản, thỏa thuận ngăn cản các nhà sản xuất điện thoại bao gồm cả Samsung và LG tạo và cài đặt các phiên bản hệ điều hành Android riêng trên thiết bị của họ.

Ủy ban đã xem xét liệu thỏa thuận có kìm hãm sự cạnh tranh kể từ năm 2016 hay không. Ngoài việc phạt Google, ủy ban cũng đã cấm công ty buộc các nhà sản xuất ký AFA trong tương lai và sửa đổi các quy tắc AFA hiện có.

Trong một tuyên bố gửi cho Bloomberg và CNBC, Google cho rằng Android và chương trình tương thích của họ đã thúc đẩy sự đổi mới và cải thiện trải nghiệm người dùng, mang lại lợi ích cho các công ty khác nhau, bao gồm Samsung và LG.

Phát ngôn viên công ty cho biết: “Quyết định của KFTC được đưa ra ngày hôm nay đã bỏ qua những lợi ích này và sẽ làm mất đi những lợi thế mà người tiêu dùng được hưởng. Google dự định sẽ kháng cáo quyết định của KFTC”.

KFTC đã tiết lộ quyết định của mình vào cùng ngày mà Đạo luật Kinh doanh Viễn thông sửa đổi của Hàn Quốc có hiệu lực. Bản sửa đổi đó bổ sung một luật yêu cầu Google và Apple cho phép bên thứ ba thanh toán cho các ứng dụng trên App Store của họ.

Tuệ Minh

(theo VOV)

Tin cùng chuyên mục

Tin mới