Hoa Kỳ chuẩn bị đối phó với các cuộc tấn công 1 TB

13:00 | 19/03/2018 | AN TOÀN THÔNG TIN
Lầu Năm Góc ghi nhận sự gia tăng các cuộc tấn công vào hạ tầng quân sự của Hoa Kỳ và đang chuẩn bị để đẩy lùi các cuộc tấn công mạng có quy mô lớn nhất.

Đây là tuyên bố của Trung tướng Alan Lynn, người dẫn đầu Cơ quan Hệ thống thông tin Quốc phòng Hoa Kỳ (DISA), cơ quan có nhiệm vụ đảm bảo an toàn các mạng của Lầu Năm Góc chống lại các cuộc tấn công mạng.

Theo ông Lynn, vài năm trước đây, quy mô của các cuộc tấn công mạng đạt mức 1-2 GB đã được coi là vấn đề lớn, tuy nhiên bây giờ DISA đã phải đẩy lùi các cuộc tấn công lên tới quy mô 600 GB. Hơn nữa, các tin tặc đang phát minh ra nhiều cách tấn công khác nhau mà trước kia không thể nghĩ đến.

Ông Lynn cho biết, từng giây, từng phút trên thế giới lại xảy ra một cái gì đó về an ninh mạng mà không thể rời mắt. Ông lưu ý, Bộ quốc phòng Hoa Kỳ đã sẵn sàng đẩy lùi mọi cuộc tấn công lên các hệ thống của họ với số lượng người dùng lên tới 3,2 triệu người.

Trung tướng Alan Lynn cho hay, bây giờ thì những cuộc tấn công lên tới 1TB đang chuẩn bị xảy ra và việc thực hiện chỉ là vấn đề thời gian.

Ngô Linh

Theo Anti-malware.ru

Tin cùng chuyên mục

Tin mới