Học viện Kỹ thuật Mật mã khai giảng khóa đào tạo Thạc sĩ An toàn thông tin

14:29 | 07/10/2015 | AN TOÀN THÔNG TIN
Ngày 3/10/2015 tại Hà Nội, Học viện Kỹ thuật Mật mã (KTMM) đã tổ chức Lễ khai giảng Khóa 12 đào tạo Thạc sĩ chuyên ngành KTMM, khóa 2 đào tạo trình độ Thạc sĩ chuyên ngành An toàn thông tin và khóa 2 đào tạo trình độ Thạc sĩ chuyên ngành KTMM cho học viên Lào.
Tới dự, phía Ban Cơ yếu Chính phủ có đồng chí Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ, Thiếu tướng, Nhà giáo ưu tú Đào Quốc Trị, đại diện các cơ quan, đơn vị thuộc Ban và các Hệ Cơ yếu; Khách mời tham dự có Trung tá Sỏn Phết Phôm Đuông Sỉ, Phó phòng tùy viên Quân sự Lào tại Hà Nội, đại diện một số cơ quan thuộc Bộ GD&ĐT, Bộ TT&TT, VNISA, Công ty Misoft và một số nhà khoa học; phía Học viện KTMM có đ/c Thiếu tướng, TS. Nguyễn Nam Hải, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện KTMM, các đ/c lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Học viện KTMM, đại diện các Khoa, phòng chức năng và 75 tân học viên của các lớp đào tạo Thạc sĩ. 

Diễn văn khai mạc buổi lễ của TS. Nguyễn Nam Hải, Giám đốc Học viện nêu rõ: Trong thời gian qua, nhằm tăng cường chất lượng đào tạo sau đại học, Học viện đã tập trung đầu tư toàn diện các điều kiện đảm bảo phục vụ cho công tác đào tạo, đặc biệt là về nguồn nhân lực, nội dung đào tạo và cơ sở vật chất. Quy trình đào tạo, quản lý đào tạo không ngừng được hoàn thiện theo hướng hiện đại hóa. Phương pháp đào tạo cũng được chú trọng, đề cao khả năng chủ động trong công tác nghiên cứu và giải quyết vấn đề của mỗi học viên cao học. Hợp tác nghiên cứu, đào tạo trong và ngoài nước cũng rất được đẩy mạnh. Nhờ những cố gắng liên tục đó mà chất lượng đào tạo các lớp cao học của Học viện ngày một nâng cao. Các Thạc sĩ ATTT và KTMM đã luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ trên cương vị công tác của mình.

Đồng chí tin tưởng rằng, với sự quan tâm chỉ đạo của Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ, sự phối hợp giúp đỡ nhiệt tình của các cơ quan, đơn vị trong và ngoài ngành Cơ yếu, cùng với sự quyết tâm của toàn thể cán bộ, nhân viên, học viên, sinh viên trong Học viện, trong thời gian tới, Học viện sẽ tiếp tục thu được những thành tích mới, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng là trung tâm đào tạo của ngành Cơ yếu Việt Nam và là cơ sở đào tạo tiên phong trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực ATTT ở trình độ chuyên gia trên toàn quốc.


Đ/c Đào Quốc Trị, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt Thường vụ Đảng ủy và Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ, đ/c Thiếu tướng, TS. Đào Quốc Trị đã biểu dương những thành tích đã đạt được của Học viện KTMM trong công tác đào tạo, bồi dưỡng và nghiên cứu khoa học kỹ thuật. Đồng chí nhấn mạnh, hiện nay Ban Cơ yếu Chính phủ đang tập trung triển khai đồng bộ 4 nhiệm vụ quan trọng về an toàn và bảo mật thông tin, vì vậy rất cần nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao.


Đại diện các tân sinh viên lớp đào tạo Thạc sĩ khóa 2015 - 2017 tặng hoa Lãnh đạo Học viện

Trước những yêu cầu nhiệm vụ mới của Ban, của ngành Cơ yếu và để các khóa đào tạo trình độ Thạc sĩ thành công, Học viện KTMM cần phải bám sát mục tiêu, yêu cầu đào tạo, triển khai đồng bộ và toàn diện các giải pháp, tập trung vào các nội dung như sau: Tiếp tục đổi mới, hoàn thiện nội dung chương trình và phương pháp đào tạo nhằm phát huy tính tích cực của học viên, kịp thời cập nhật các tri thức tiên tiến và tăng cường kỹ năng thực hành, giải quyết các vấn đề do thực tiễn đặt ra; Gắn công tác đào tạo với công tác nghiên cứu khoa học, định hướng nội dung các luận văn Thạc sĩ, từng bước tiếp cận với các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học của Học viện trong lĩnh vực khoa học - công nghệ mật mã, tăng cường kỹ năng thực hành, theo sát nhu cầu thực tế trong lĩnh vực ATTT; Chủ động tham mưu, đề xuất cơ chế phù hợp nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác trong công tác đào tạo của Học viện với các Học viện, Nhà trường, các Viện nghiên cứu và đội ngũ các nhà khoa học trong và ngoài ngành Cơ yếu; lựa chọn các đối tác quốc tế phù hợp để hợp tác, liên kết đào tạo chuyên ngành An toàn thông tin.


Các đại biểu cùng các tân sinh viên khóa đào tạo Thạc sĩ khóa 2015 - 2017 chụp ảnh lưu niệm

Trong buổi lễ, đại diên giáo viên của Học viện và tân sinh viên khóa đào tạo Thạc sĩ đã phát biểu, bày tỏ quyết tâm dạy tốt, học tốt để trở thành các cán bộ khoa học kỹ thuật, nhân viên xuất sắc, đóng góp không ngừng cho sự phát triển của Ngành và của đất nước. 

Tin cùng chuyên mục

Tin mới