Hội nghị và Lễ trao giải thưởng CIO và CSO tiêu biểu năm 2014

17:34 | 05/12/2014 | AN TOÀN THÔNG TIN
Ngày 02/12/2014 tại Thành phố Hồ Chí Minh, đã diễn ra Hội nghị và Lễ trao giải thưởng Lãnh đạo CNTT & ANTT Đông Nam Á tiêu biểu lần thứ 10. Đến dự có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng; Thiếu tướng Nguyễn Đăng Đào, Phó trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ; đại diện một số cơ quan, Bộ, ngành từ trung ương đến địa phương, các doanh nghiệp, chuyên gia trong trong lĩnh cực CNTT và ATTT đến từ trong nước và ngoài nước….

Các CIO & CSO tiêu biểu năm 2014 chụp ảnh với các Lãnh đạo các đơn vị và Ban tổ chức

Giải thưởng CIO & CSO lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam năm 2005, qua 9 lần tổ chức, Ban tổ chức đã vinh danh 180 CIO & CSO tiêu biểu trong khối ASEAN và đã trở thành giải thưởng thường niên và uy tín trong khu vực. Giải thưởng CIO & CSO năm 2014 là lần thứ 10 diễn ra. Hội đồng bình chọn do ông Nguyễn Mạnh Hà - Phó chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh là Chủ tịch, với các thành viên là cán bộ lãnh đạo, quản lý, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực CNTT, ANTT.
Tham gia Giải thưởng CIO & CSO năm 2014, có nhiều ứng viên được đề cử và tự ứng cử, đến từ Việt Nam và các nước khác tại Đông Nam Á như Singapore, Philippines, Thái Lam, Malaysia…. Hội đồng bình chọn đã tiến hành họp sơ khảo và chung khảo và chọn ra được gần 30 hồ sơ ứng viên tiêu biểu. Sau đó, Hội đồng đã thẩm định hồ sơ và phỏng vấn trực tiếp các ứng viên này tại dơn vị làm việc của họ. Ngày 13/11/2014, Hội đồng bình chọn đã quyết định vinh danh 20 CIO & CSO tiêu biểu khu vực Đông Nam Á.
Trong số 20 lãnh đạo công nghệ thông tin và an ninh thông tin được vinh danh năm 2014, thì chỉ có 3 người trong lĩnh vực CSO, số còn lại là các CIO. Đáng chú ý, năm nay giải thưởng CIO & CSO đã mở rộng thêm với khối nhà trường và khối cơ quan báo chí. Ông Nguyễn Nam Hải – Giám đốc Học viện Kỹ thuật Mật mã (Ban Cơ yếu Chính phủ), với hơn 30 năm công tác trong lĩnh vực CNTT và ANTT đã được vinh danh Giám đốc Công nghệ thông tin (CIO) tiêu biểu khu vực Đông Nam Á khối Nhà trường, Học viện. Bà Trần Thị Kim Phượng – Tổng biên tập Tạp chí An toàn thông tin, với nhiều năm công tác và những cống hiến trong lĩnh vực CNTT và ATTT, đã được vinh danh là Giám đốc An ninh thông tin (CSO) tiêu biểu khu vực Đông Nam Á.



Chiều cùng ngày đã diễn ra hội nghị CIO & CSO với chủ đề “Lãnh đạo CNTT và ANTT tương lai: chuyển đổi vai trò và những nguy cơ bảo mật”. Các đại biểu tập trung thảo luận vào sự chuyển đổi vai trò của Giám đốc công nghệ thông tin (CIO) trong việc phát triển của doanh nghiệp thông qua ứng dụng công nghệ và quản lý dữ liệu. Đề cập đến vai trò của Giám đốc an ninh thông tin (CSO) trong thời đại số, các chuyên gia đều cho rằng, hiện tại, ở một số quốc gia lớn và các tập đoàn đa quốc gia thì vị trí này có khả năng thể hiện được vai trò của mình, nhưng tại Việt Nam hoặc tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ, để được thừa nhận là một vị trí chính thức trong các cơ quan, tổ chức là cả một quá trình. 
Tại Hội nghị, các diễn giả đã trình bày tham luận về các vấn đề quan trọng trong ngành CNTT hiện nay như: Tích hợp CNTT vào các chức năng kinh doanh chính; Những lỗ hổng bảo mật dữ liệu doanh nghiệp; Tạo lập giá trị đột phá qua việc phân tích dữ liệu lớn (Big data); tối ưu hóa dữ liệu, duy trì các khoản đã đầu tư vào công nghệ, nguồn nhân lực an toàn thông tin. Ngoài ra, hội nghị còn đánh giá lại vai trò của Big Data (Dữ liệu lớn) nhằm ứng dụng trong khối doanh nghiệp….

Các CIO và CSO tiêu biểu năm 2014 tại buổi Lễ trao giải thưởng

Cũng trong chương trình Hội nghị và Lễ trao giải ngày, Ban tổ chức đã công bố và trao giải thưởng Sản phẩm Công nghệ thông tin được ưa thích nhất, do chính các CIO & CSO đạt giải bình chọn. Hai đơn vị đạt giải năm nay là Tập đoàn Samsung với sản phẩm Smartphone và Tập đoàn Schneider với sản phẩm UPS APC.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới