Lễ trao giải thưởng CIO/CSO tiêu biểu Đông Nam Á năm 2015

16:18 | 17/09/2015 | AN TOÀN THÔNG TIN
Ngày 16/9/2015, Hội nghị và Lễ trao giải thưởng Lãnh đạo CNTT&ANTT tiêu biểu Đông Nam Á năm 2015 đã được Tập đoàn dữ liệu quốc tế (IDG), Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT), Ủy ban Phát triển Công nghệ thông tin - Truyền thông Quốc gia Campuchia (NiDa), Liên đoàn Chứng nhận An ninh hệ thông tin quốc tế (ISC), Hiệp hội các chuyên gia An ninh thông tin Malaysia cùng phối hợp tổ chức tại Hà Nội, dưới sự hỗ trợ của Ban Cơ yếu Chính phủ, Bộ Quốc phòng; Bộ Thông tin và Truyền thông; Bộ Công an; Bộ Khoa học và Công nghệ.
Tới dự Lễ trao giải có ông Nguyễn Thành Hưng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Đặng Đức Mai, Cục trưởng Cục Tin học và Thống kê tài chính, Bộ Tài chính; ông Lê Thanh Tâm, Tổng Giám đốc IDG Đông Nam Á; đại diện một số cơ quan, Bộ, ngành từ trung ương đến địa phương, các doanh nghiệp, chuyên gia trong trong lĩnh vực CNTT và ATTT đến từ trong và ngoài nước….

Giải thưởng Lãnh đạo CNTT&ANTT tiêu biểu Đông Nam Á được tổ chức nhằm tìm kiếm và tôn vinh các lãnh đạo CNTT, ANTT tại các cơ quan nhà nước, tổ chức và doanh nghiệp, những cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức, lãnh đạo triển khai các hoạt động ứng dụng CNTT, ATTT nhằm đảm bảo tính liên tục, giảm thiểu tối đa nguy cơ và mở rộng các cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp, các tổ chức chính phủ cũng như các tổ chức dân sự. Hội nghị và Lễ trao giải thưởng Lãnh đạo CNTT&ANTT tiêu biểu Đông Nam Á đã trở thành một sự kiện thường niên và uy tín trong khu vực, là nơi quy tụ các Lãnh đạo CNTT&ANTT tiêu biểu và sáng giá nhất từ khối cơ quan nhà nước và doanh nghiệp trong khu vực ASEAN. Qua 10 lần tổ chức, Ban tổ chức đã vinh danh 200 Lãnh đạo CNTT&ANTT của Việt Nam và các nước trong khối ASEAN. Giải thưởng CIO&CSO năm 2015 là lần thứ 11 diễn ra nhằm vinh danh những nhà Lãnh đạo CNTT&ANTT xuất sắc trong năm vừa qua. Hội đồng bình chọn năm nay gồm 26 thành viên gồm cá nhân đại diện khối cơ quan nhà nước, hội, hiệp hội, truyền thông báo chí và những cá nhân đã từng đoạt giải trước đây, là đại diện cho các tập đoàn, công ty, các đơn vị giải pháp chuyên gia về CNTT của thế giới. Hội đồng đã làm việc công tâm, trách nhiệm đúng theo tiêu chí đặt ra của giải thưởng và bầu chọn ra 24 ứng viên xuất sắc đạt giải thưởng năm nay từ 47 hồ sơ ứng viên. 

Ông Lê Quang Huy, CIO tiêu biểu năm 2015, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An trình bày tham luận tại Hội nghị

Sự phát triển nhanh chóng cũng như ứng dụng công nghệ số đang tạo nên áp lực không nhỏ đối với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. Các CIO&CSO hiện đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý điều hành và đảm bảo an toàn bảo mật hệ thống CNTT của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. Họ đang không ngừng tìm kiếm những giải pháp nhằm đảm bảo an toàn hệ thống thông tin dữ liệu, đồng thời phải ứng dụng công nghệ đột phá nhằm duy trì ưu thế cạnh tranh, đem lại giá trị mới và chuyển đổi hiệu quả cơ cấu doanh nghiệp dựa trên nền tảng của công nghệ hiện đại. Trước những thách thức và cơ hội này, chiều cùng ngày, Hội nghị các Lãnh đạo CNTT&ANTT tiêu biểu Đông Nam Á lần thứ 11 đã đưa vào thảo luận chủ đề chính: "CIO trước thử thách chuyển đổi doanh nghiệp/Tổ chức dựa vào công nghệ đột phá". Hội nghị bao gồm những chia sẻ và cập nhật xu thế, giải pháp công nghệ mới nhất cho doanh nghiệp nhằm giúp hoạch định các chiến lược công nghệ tối ưu trong thời gian tới. Một số báo cáo nổi bật trong Hội nghị như: CIO trước thử thách chuyển đổi doanh nghiệp/tổ chức dựa vào công nghệ đột phá; Xây dựng trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế Infinity Paradigm phù hợp với hệ thống CNTT thế hệ mới; Trung tâm dữ liệu phục vụ kinh doanh: Cuộc cách mạng từ quá khứ - hiện tại đến tương lai; Ảnh hưởng của CNTT trong cách mạng hóa trải nghiệm khách hàng; Chính phủ số: Văn phòng không giấy & Dịch vụ công không giấy; CIOs: Sẵn sàng cho kỷ nguyên Internet of Things (IoT). Kết thúc Hội thảo là thảo luận về chủ đề trung tâm dữ liệu: Quản trị - Vận hành - Bảo mật.

Toàn cảnh Hội nghị Lãnh đạo CNTT&ANTT tiêu biểu Đông Nam Á năm 2015

Song song Hội nghị, Triển lãm Công nghệ 2015 đã đem đến các sản phẩm và giải pháp công nghệ tiên tiến cũng như đánh giá sản phẩm một cách toàn diện. Triển lãm là cơ hội tuyệt vời để giao lưu với các nhà cung ứng và hoạch định CNTT nhằm thảo luận và tìm ra những giải pháp tối ưu nhất cho doanh nghiệp của mình.

Danh sách 06 CIO tiêu biểu thuộc khối Nhà nước bao gồm:
1. Ông Đỗ Chí Dũng, Giám đốc Trung tâm thông tin, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.
2. Ông Lê Quang Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Tỉnh ủy Nghệ An.
3. Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Công An tỉnh Tây Ninh.
4. Ông Nguyễn Mạnh Tùng, Cục trưởng Cục CNTT và Thống kê Hải quan, Tổng cục Hải quan, Bộ Tài chính
5. Ông Đoàn Thanh Tùng, Cục trưởng Cục CNTT, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
6. Ông Lê Quanh Vĩnh, Phó Chánh Văn phòng TW Đảng, Ban chỉ đạo CNTT của Đảng.

Danh sách 03 CIO tiêu biểu thuộc khối doanh nghiệp và 03 CSO đạt giải thuộc khối Nhà nước và khối doanh nghiệp bao gồm:
1. Ông Lê Minh Huấn, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Sài Gòn.
2. Ông Trần Công Quỳnh Lân, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Công Thương Việt Nam.
3. Ông Nguyễn Minh Hải, Phó Cục trưởng Cục CNTT - Kho bạc Nhà nước.
4. Ông Lê Tự Lực, Giám đốc Trung tâm Tin học - Công báo Thành phố trực thuộc Văn phòng UBND TP Hà Nội.
5. Ông Nguyễn Quang Thanh, Phó Giám đốc Sở TT&TT Đà Nẵng kiêm Giám đốc Trung tâm Phát triển cơ sở hạ tầng CNTT.
6. Ông Văn Anh Tuấn, Giám đốc CNTT - Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam.

Danh sách 09 CIO và CSO nước ngoài bao gồm:
1. Ông Matthew B Martin (CIO), Giám đốc CNTT - Ngân hàng TMCP Á Châu
2. Ông Ergie S. Ong (CIO), Giám đốc CNTT kiêm Trưởng bộ phận ICT - P.J.LH UILLIER, INC
3. Ông John Tan Chee Thian (CIO), Giám đốc CNTT - StarHub Ltd
4. Ông Lim Soo Tong (CIO), Giám đốc CNTT - Jurong Health
5. Ông Mingu Jumaan (CIO), Giám đốc CNTT - Sabah State Government
6. Ông Regilito L. Tamayo (CIO), Giám đốc CNTT - Cục Kho bạc Philippines
7. Ông Sok Kimchhay (CIO), Giám đốc CNTT - KREDIT Microfinance Institution PLc
8. Ông Colin Low (CSO), Phó Giám đốc - Infocomm Security, MHA SOC, Ops Tech Group, Bộ Nội vụ Singapore
9. Ông Leonard Ong (CSO), Phó Chủ tịch ISACA

Tin cùng chuyên mục

Tin mới