Triển khai Bình chọn sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin năm 2019 của VNISA

08:00 | 26/07/2019 | AN TOÀN THÔNG TIN
Hiện tại, Chương trình Bình chọn sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin năm 2019 của VNISA đang tiếp tục được triển khai tích cực. Chương trình nhằm tôn vinh các sản phẩm an toàn thông tin trong nước, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin, cũng như nâng cao nhận thức của người dùng về an toàn thông tin và sử dụng các sản phẩm an toàn thông tin nội địa.

Phiên họp lần thứ nhất của Hội đồng bình chọn sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin chất lượng cao năm 2019 đã diễn ra ngày 23/7 tại Hà Nội, có sự tương tác trực tiếp với các thành viên tại TP. Hồ Chí Minh. Hội đồng bình chọn bao gồm 17 thành viên, là các nhà quản lý, chuyên gia có uy tín trong lĩnh vực an toàn thông tin trên cả nước, thuộc các cơ quan quản lý nhà nước, trường đại học, viện nghiên cứu và tổ chức, doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực công nghệ thông tin, an toàn thông tin.

Bộ tiêu chí bình chọn sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin năm 2019 đã được Hội đồng trao đổi và thống nhất. Một số nguyên tắc đánh giá năng lực của tổ chức, doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ tham gia bình chọn cũng được làm rõ. Việc tuân thủ Bộ Quy tắc đạo đức nghề nghiệp An toàn thông tin do VNISA ban hành cũng là một tiêu chí được Hội đồng nhất trí cao là sẽ đưa vào nội dung đánh giá, bình chọn trong năm nay. Quá trình đánh giá, kiểm định sẽ có sự tham gia của các phòng thí nghiệm, phòng nghiên cứu, trung tâm kiểm định của các tổ chức, doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin, an toàn thông tin.

Năm nay, các Danh hiệu do Chương trình trao tặng cho sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin bao gồm: “Sản phẩm an toàn thông tin chất lượng cao”, “Sản phẩm an toàn thông tin mới xuất sắc”, “Dịch vụ an toàn thông tin tiêu biểu”. Đây là những Danh hiệu được coi là chứng chỉ chuyên ngành đáng tin cậy, góp phần khẳng định, tôn vinh chất lượng, tính ưu việt, hiệu quả của sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin của tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam.

Kết quả bình chọn của Chương trình sẽ là cơ sở để Bộ TT&TT xem xét, làm căn cứ cho việc lựa chọn các sản phẩm, dịch vụ đưa vào danh mục các sản phẩm, giải pháp, dịch vụ an toàn thông tin mạng nội địa ưu tiên sử dụng trong các hệ thống thông tin phục vụ Chính phủ điện tử theo Chỉ thị 14/CT-TTg ngày 07/6/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường đảm bảo an toàn, an ninh mạng nhằm cải thiện chỉ số xếp hạng của Việt Nam.

Các sản phẩm, dịch vụ được vinh danh đạt Danh hiệu năm 2019 sẽ được VNISA gửi thư giới thiệu trực tiếp đến 2.000 cơ quan thuộc Bộ, ban, ngành từ trung ương tới địa phương, các tập đoàn, tổng công ty và các doanh nghiệp lớn trên địa bàn cả nước. Đây là cơ hội thuận lợi để các doanh nghiệp quảng bá được sản phẩm, dịch vụ tới các khách hàng tiềm năng, đồng thời tạo thêm cầu nối cho doanh nghiệp với khách hàng và giúp khách hàng tin tưởng lựa chọn sử dụng. Thêm vào đó, trong suốt năm 2019 - 2020, các sản phẩm được công nhận Danh hiệu sẽ được hỗ trợ và thúc đẩy hợp tác với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, người sử dụng thông qua các hoạt động hội nghị, hội thảo, kết nối.

Trong quá trình triển khai, VNISA liên tục đồng hành cùng các cơ quan báo chí để Chương trình được biết đến rộng rãi hơn. Ngoài việc giúp phổ biến Chương trình mạnh mẽ, việc tuyên truyền tích cực còn giúp cải thiện chất lượng đánh giá cho các sản phẩm, dịch vụ, tạo nên uy tín cho các doanh nghiệp được vinh danh; cũng như nâng cao nhận thức về an toàn thông tin đối với người dùng, thúc đẩy sử dụng các sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin nội địa.

Ban tổ chức sẽ công bố kết quả và trao các danh hiệu Chương trình Bình chọn trong Phiên toàn thể của Hội thảo – Triển lãm quốc tế Ngày An toàn thông tin Việt Nam năm 2019 (dự kiến tổ chức vào ngày 29/11/2019 tại Khách sạn Melia Hà Nội). Đây là năm thứ tư sự kiện Bình chọn sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin được VNISA tổ chức, với nhiều sự thay đổi trong công tác tổ chức cũng như bình chọn. Kết quả bình chọn trong những năm qua đã được Bộ TT&TT hoan nghênh và đánh giá cao.

T.U

Tin cùng chuyên mục

Tin mới